Chân dung người thừa kế trẻ tuổi quyền lực của Tập đoàn LG

Kinh tếThứ Hai, 21/05/2018 15:31:00 +07:00

Con trai nuôi cựu Chủ tịch LG Koo Kwang-mo, người được chỉ định thừa kế toàn bộ cổ phần sở hữu tài sản gần 800 triệu USD và lọt top 50 người giàu nhất Hàn Quốc.

Cố Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Bon-mo qua đời vào 9h52 phút ngày 20/5/2018, chỉ đạo người kế thừa ông quản lý đế chế doanh nghiệp gia đình lớn thứ 4 Hàn Quốc là cậu con trai nuôi của mình Koo Kwang-mo.

Vào thứ năm tuần trước, Koo Kwang-mo được bổ nhiệm là thành viên Hội đồng Quản trị của LG. Điều này cho thấy, dường như chủ tịch Koo đã chuẩn bị trước cho việc để cậu con trai nuôi của mình nắm quyền lãnh đạo cao nhất sau khi ông qua đời.

Koo Kwang-mo sinh năm 1978 tại Seoul. Anh từng theo học ngành kỹ thuật tại Đại học Rochester của Hoa Kỳ và có bằng thạc sĩ về Quản trị kinh doanh của Đại học Stanford. Năm 2006, anh gia nhập Tập đoàn LG với tư cách nhân viên bộ phận tài chính và trở thành Phó Giám đốc bộ phận này vào năm 2011. Tới năm 2014, Koo Kwang-mo trở lại làm giám đốc điều hành LG Synergy.

koo kwang mo

Koo Kwang mo trở thành người lãnh đạo quyền lực của Tập đoàn LG. 

Cha của Koo Kwang-mo là Koo Bon-neung, chủ tịch Tập doàn Heesung và là em trai của cố chủ tịch Koo Bon-moo. Sau khi ông Koo Bon-neung qua đời do một vụ tai nạn không rõ nguyên nhân, Kwang-mo chính thức được cố chủ tịch Koo nhận nuôi.

Từng có người nghi ngờ rằng, Kwang-mo cố gắng bước chân vào gia đình này để chiếm lấy một phần tài sản thừa kế trong gia đình cố Chủ tịch Koo. Tuy nhiên, những nhân viên từng làm việc với Koo Kwang-mo đều nhận xét rằng, anh là một vị lãnh đạo tài năng và khiêm tốn.

Rào cản lớn nhất trong việc tiếp quản vị trí cao nhất tại LG của Koo Kwang-mo đó là tuổi đời còn trẻ và non kinh nghiệm. Tuy vậy, người thừa kế của LG nói rằng anh đã trải qua các cuộc huấn luyện đầy đủ về quản lý qua nhiều vị trí khi làm việc tại LG Corp. và LG Electronics.

Video: Forbes tính tài sản của các tỷ phú thế giới thế nào?

Theo thống kê của Forbes, tính tới 26/4/2017, tài sản của Koo Kwang-mo là 720 triệu USD. Anh cũng nằm trong danh sách 50 người giàu nhất tại Hàn Quốc năm 2017. 

Trước khi cố Chủ tịch Koo qua đời, Koo Kwang-mo là cổ đông lớn thứ 3 tại LG Corp với 6,24% cổ phần. Sau khi thừa kế toàn bộ số cổ phần từ người cha nuôi của mình, Koo Kwang-mo sẽ trở thành cổ đông lớn nhất với 17,52% cổ phần.

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn