Bộ Văn hóa yêu cầu ngừng đấu giá tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam

Kinh tếThứ Ba, 31/10/2017 08:08:00 +07:00

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ra văn bản đề nghị ngừng tổ chức bán đấu giá tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam.

Cuối giờ chiều 30/10, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam yêu cầu tạm thời dừng triển khai việc bán đấu giá tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam đã bàn giao cho công ty này.

Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam cũng đã ngừng cuộc đấu giá ngay sau đó.

nguyen-nhan-thuc-su-khien-hang-phim-truyen-viet-nam-phai-co-phan-hoa

  Bộ yêu cầu ngừng đấu giá tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam

Trước đó, ngày 25/10, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (thuộc Bộ Tài chính) đã gửi công văn tới Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam, đề nghị chuẩn bị cho cuộc bán đấu giá những tài sản đã loại trừ, không tính vào giá trị doanh nghiệp.

Ngay sau khi biết thông tin này, các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam đã phản ứng và gửi đơn tới các cơ quan chức năng yêu cầu ngừng bán đấu giá những tài sản này.

Được biết, trong quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, một số tài sản được cho là không còn giá trị, những khoản nợ chưa đòi được đã bị loại trừ ra khỏi giá trị doanh nghiệp.

Số tài sản này đã được bàn giao cho Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam (thuộc Bộ Tài chính).

Công ty này có trách nhiệm đi đòi nợ và bán đấu giá những tài sản của hãng phim. Tiền thu về sẽ nộp vào ngân sách nhà nước.

Khối tài sản Công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam tiếp nhận từ Hãng phim truyện Việt Nam gồm phương tiện vận tải, máy móc thiết bị, vật tư hàng hóa.

Khối tài sản này được rao giá khởi điểm là 793.600.000 đồng (đã bao gồm VAT), trong cuộc đấu giá dự kiến tổ chức vào ngày 9/11/2017.

Video: Cổ phần hóa hãng phim truyện Việt Nam - nếu kinh doanh sẽ tính phí

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn