Bộ Công Thương kết luận Công ty Con Cưng dính sai phạm gì?

Kinh tếThứ Sáu, 17/08/2018 13:27:00 +07:00

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương xác định, hồ sơ nhập khẩu của Công ty Con Cưng hợp lệ; tuy nhiên, qua việc kiểm tra đối với 192 vụ kiểm tra, các Chi cục QLTT phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Bộ Công Thương vừa ra kết luận kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng (sau đây gọi tắt là Cty Con Cưng).

Từ phản ánh của báo chí và khiếu nại của khách hàng về nhãn mác và xuất xứ sản phẩm của Cty Con Cưng, Bộ Công Thương đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Cty Con Cưng trong thời gian từ ngày 30/7/2018 đến ngày 10/8/2018.

con cung 2 3

Bộ Công Thương yêu cầu Cty Con Cưng có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đã được phát hiện; tiếp tục rà soát việc chấp hành pháp luật trong các hoạt động kinh doanh của Công ty, báo cáo Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng.

Sau khi kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Cty Con Cưng, Đoàn kiểm tra đưa ra kết luận: Về cơ bản, Cty Con Cưng chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

XEM BÀI LIÊN QUAN TẠI ĐÂY:

>> Công ty Con Cưng 'treo đầu dê bán thịt chó' lừa người tiêu dùng Việt: Kiểm tra hàng loạt cửa hàng

>> Công ty Con Cưng lừa người tiêu dùng Việt: Cơ quan chức năng thu giữ hơn 5.000 sản phẩm

>> Kiểm tra hàng loạt cửa hàng Con Cưng làm rõ nghi vấn giả nhãn mác

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương xác định, hồ sơ nhập khẩu của Cty Con Cưng hợp lệ theo các quy định của pháp luật; tuy nhiên, qua việc kiểm tra đối với 192 vụ kiểm tra, các Chi cục QLTT phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể: Cty Con Cưng có vi phạm về nhãn hàng hóa được quy định tại các Điều 30, 31 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 1/11/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Công ty có vi phạm về khuyến mại quy định tại Điều 48 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với một số chương trình khuyến mại của Công ty.

Cty vi phạm quy định về thương mại điện tử tại các Điều 81, 82, 84 của Nghị định số 185/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/11/2015 của Chính phủ đối với hoạt động của website thương mại điện tử bán hàng www.concung.com.

Con Cung treo giai thuong 1 ty: Thien chi hay thach thuc khach hang hinh anh 1

Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương xác định, qua việc kiểm tra đối với 192 vụ kiểm tra, các Chi cục QLTT phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Bộ Công Thương yêu cầu Cty Con Cưng có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm đã được phát hiện; tiếp tục rà soát việc chấp hành pháp luật trong các hoạt động kinh doanh của Công ty, báo cáo Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng.

Với các sản phẩm có vi phạm về nhãn mác, yêu cầu Công ty khắc phục xong các vi phạm này trước khi đưa vào lưu thông.

Video: Nghi vấn chuỗi cửa hàng Con Cưng 'thay tên đổi họ' sản phẩm

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn