Báo nước ngoài bầu chọn ông Phạm Nhật Vượng là đại gia bóng đá Việt Nam

Kinh tếThứ Ba, 25/09/2018 14:16:00 +07:00

Không phải bầu Đức, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup mới được Tạp chí Goal tôn vinh là đại gia bóng đá.

Mới đây, tạp chí nổi tiếng về thể thao Goal đã đưa ra danh sách “11 đại gia châu Á cuồng vì bóng đá”. Danh sách này không xếp hạng các tỷ phú giàu nhất châu Á theo thứ tự cụ thể.

Việt Nam có 1 đại diện góp mặt. Và thật bất ngờ, người được Goal xướng tên không phải những ông bầu quen tên như ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP SHB (bầu Hiển) và ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (bầu Đức).

pnv

  Goal chỉ tóm tắt: “Ông Phạm Nhật Vượng và công ty của ông sở hữu Trung tâm đào tạo bóng đá PVF”.

Người được xướng tên là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup. Trong bài báo, Goal chỉ tóm tắt: “Ông Phạm Nhật Vượng và công ty của ông sở hữu Trung tâm đào tạo bóng đá PVF”.

Trong danh sách này, Goal “điểm danh” nhiều tỷ phú đang sở hữu các CLB danh tiếng ở Châu Âu như Sheikh Mansour (Man City), Zhang Jindong (Inter Milan), Vichai Srivaddhanaprabha (Leicester City), Farhad Moshiri (Everton) hay Vincent Tan (Cardiff City).

Điều ngạc nhiên ở chỗ, xét về tài sản, ông Phạm Nhật Vượng gần như vượt trội so với nhiều đại gia sở hữu các CLB danh tiếng kể trên. Tại thời điểm 25/9/2018, theo đánh giá của Forbes, tổng tài sản của ông Vượng lên tới 6,4 tỷ USD, tăng mạnh từ 4,3 tỷ USD hồi đầu tháng 3 năm nay.

vnf-ty-phu-pham-nhat-vuong-chu-tich-vingroup

 Tổng tài sản của ông Vượng lên tới 6,4 tỷ USD

Trong khi đó, tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, ông chủ “ngựa ô” Leicester City sở hữu khối tài sản trị giá 5 tỷ USD. Với số tiền này, ông Vichai Srivaddhanaprabha đứng thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất Thái Lan. Ông Vichai Srivaddhanaprabha đứng sau 2 tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi và Dhanin Chearavanont những người có 17,9 tỷ USD và 14,9 tỷ USD.

Là cổ đông chính của CLB danh tiếng nước Anh Everton FC nhưng thật bất ngờ khi tỷ phú Iran Farhad Moshiri “chỉ” có 1,8 tỷ USD. Như vậy, các con số này cho thấy ông Farhad Moshiri “nghèo” hơn rất nhiều so với ông Phạm Nhật Vượng.

Peter Lim, ông chủ của Valencia CF, Tony Fernandes, cổ đông chính của CLB Queens Park Rangers FC, Erick Thohir, Chủ tịch kiêm cổ đông thiểu số của CLB Inter Milan

Vincent Tan là cái tên khá quen thuộc ở Việt Nam. Các công ty của ông có hàng loạt dự án khủng ở Việt Nam. Và ông cũng là cái tên “gần gũi” với Công ty xổ số Vietlott. Là một người châu Á cuồng bóng đá, tỷ phú đến từ Malaysia gây bất ngờ khi “chỉ” có 820 triệu USD.

So với các đại gia sở hữu những CLB bóng đá danh tiếng, ông Phạm Nhật Vượng chỉ đứng sau tỷ phú Zhang Jindong - ông chủ của CLB danh tiếng nước Iatalia Inter Milan nắm giữ khối tài sản trị giá 7,6 tỷ USD.

Xuất phát từ Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã được thành lập và được xem như là một trong những trung tâm với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

Giới chuyên gia nhận định, việc đầu tư phát triển bóng đá trẻ là một bước đi khôn ngoan của tỷ phú gốc Hà Tĩnh. Trong tương lai gần, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ được đào tạo tại PVF, những nhân tố này sẽ đóng góp rất lớn cho công cuộc phát triển của bóng đá Việt Nam.

 Video: Những tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn