Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - tỷ phú tuổi Tuất lắm tiền, nhiều của nhất Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 16/02/2018 16:57:00 +07:00

Nắm giữ trong tay khối tài sản khổng lồ, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet là nữ tỷ phú thế giới, doanh nhân tuổi Tuất giàu nhất Việt Nam.

Năm Mậu Tuất 2018 những doanh nhân tuổi Tuất được quan tâm nhiều hơn. Thời gian qua, cùng nhiều đại gia tên tuổi khác, các doanh nhân tuổi Tuất đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế đất nước.

Một trong những gương mặt tiêu biểu nhất có thể kể đến chính là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet).

Nữ tỷ phú có 3,1 tỷ USD

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 (năm Canh Tuất). Bà Thảo là Tiến sĩ Điều khiển học Kinh tế. Bà từng du học ở Nga và tạo lập được sự nghiệp ở Đông Âu.

Bà có vốn tại hàng loạt công ty đình đám như Sovico, HDBank,… nhưng chỉ tới khi thành công với hãng Hàng không giá rẻ Vietjet, tên tuổi của bà Thảo mới được “phủ sóng” rộng rãi.

1-1159277-0650337

Nắm giữ trong tay khối tài sản khổng lồ, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Công ty cổ phần hàng không Vietjet là doanh nhân tuổi Tuất giàu nhất Việt Nam. 

Tạp chí Forbes dành nhiều mỹ từ cho vị doanh nhân tuổi Tuất này khi viết: “Bà là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam. Bà đưa vào hoạt động hãng hàng không này từ năm 2011 và ngay lập tức gây được sự chú ý lớn khi tung ra các chương trình quảng cáo gắn liền với những cô gái mặc bikini”.

Forbes đánh giá Vietjet của bà Thảo là hãng hàng không có tầm ảnh hưởng khi cung cấp 300 chuyến bay mỗi ngày và chiếm 40% thị phần hàng không ở Việt Nam.

Cũng theo thống kê của Forbes, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn nằm ở việc đầu tư, Ngân hàng HDBank và một loạt bất động sản thông qua 3 resort ven biển.

Thời điểm cuối năm 2017, bà Thảo được Forbes xếp ở vị trí 55 trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới” năm 2017 và xếp ở vị trí 1.678 trong danh sách “Những tỷ phú giàu nhất thế giới” năm 2017.

Theo thống kê của Forbes, tại thời điểm 11/2/2018, tổng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo lên tới 3,1 tỷ USD. Bà được tạp chí này đánh giá là người giàu thứ 2 Việt Nam, chỉ sau ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vingroup.

“Nghèo” hơn ở Việt Nam

Tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes định giá là 3,1 tỷ USD, giàu thứ 780 trên thế giới. Tuy nhiên, bất ngờ trên thị trường chứng khoán Việt Nam, con số này thấp hơn rất nhiều.

nguyen_thi_phuong_thao

Tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes định giá là 3,1 tỷ USD, giàu thứ 780 trên thế giới. 

Bà Thảo hiện đang nắm giữ số lượng lớn cổ phần tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP.HCM (HDBank) và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet. Tại Vietjet, bà Thảo trực tiếp nắm giữ gần 40 triệu cổ phiếu VJC và gián tiếp nắm giữ gần 129 triệu cổ phiếu VJC qua Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny.

Với số lượng cổ phiếu này, tài sản trên thị trường chứng khoán Việt Nam của nữ tỷ phú tuổi Tuất Nguyễn Thị Phương Thảo đạt khoảng 33.000 tỷ đồng (khoảng 1,45 tỷ USD), chưa bằng 50% theo tính toán của Forbes. 

Hiện tại, thị trường chứng khoán Việt Nam đang rung lắc mạnh theo thị trường thế giới. Vì vậy, tài sản của bà Thảo có thể tăng hoặc giảm rất mạnh sau 1 đêm và mỗi phiên giao dịch.

Video: Máy bay Boeing của Vietjet có gì đặc biệt?

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn