5 dịch vụ hốt bạc nhờ Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm

Kinh tếThứ Tư, 11/07/2018 11:31:00 +07:00

EBay cho hay lượt tìm kiếm trang phục tương tự của huấn luyện viên Gareth Southgate trên trang đã tăng vọt; còn theo Amazon, mặt nạ ông Gareth là sản phẩm bán chạy nhất.

Rạng sáng 12/7, đội tuyển Anh sẽ gặp Croatia ở Bán kết World Cup 2018. Việc có mặt ở vòng đấu này khiến người hâm mộ ở Anh không ngại chi cho các dịch vụ này để ủng hộ đội nhà.

Để chuẩn bị cho trận đấu, nhiều người hâm mộ đã mua đồ cổ vũ, trong đó có cả cờ và bia. Các nhà bán lẻ nước này cũng đã đặt cược vào giải đấu, hy vọng nước Anh sẽ ở lại lâu hơn nên dốc tiền vào mọi thứ từ sơn để vẽ mặt cho đến thức ăn, đồ nhậu.

Hiệp hội Bán lẻ Anh cho biết doanh thu tháng 6 tăng 2,3% so với năm trước. Barclaycard cũng công bố số liệu cho thấy chi tiêu cho giải trí, bao gồm cả việc bán cho các quán bar để xem bóng đá, có thể giúp tăng chi tiêu tiêu dùng lên hơn 5%.

Theo BBC, bên cạnh các sản phẩm thông thường thì hình xăm chiến thắng, trang phục, TV màn ảnh rộng, bài hát Three Lions và cỏ nhân tạo đang là 5 dịch vụ đắt hàng tại Anh.

1. Hình xăm chiến thắng

Trên mạng xã hội Twitter, rất nhiều người hâm mộ Anh đã tuyên bố xăm mình nếu như Tuyển Tam Sư giành chức vô địch World Cup năm nay.

5 dich vu 'hot bac' nho Anh vao ban ket World Cup sau 28 nam hinh anh 1

Anh thợ lát thảm Jamie Richardson đã xăm chiếc cup vô địch cùng dòng chữ: "England 2018 World Cup Winners". (Ảnh: BBC) 

Quản lý Manchester Ink - Cassie Bird, cho rằng chiến thắng của Anh sẽ là một sự "bùng nổ lớn" trong kinh doanh ngành này, nhất là biểu tượng Tam Sư. Tuy nhiên, Cassie Bird dự đoán việc xăm biểu tượng này có lẽ sẽ không đến vội vã, do ở Anh, người dân phải tỉnh táo mới quyết định đi xăm.

Tuy nhiên, nhiều người đã không thể chờ đợi được lâu hơn. Anh thợ lát thảm Jamie Richardson đã rất tự tin đi trước đám đông với hình xăm chiếc cup vô địch cùng dòng chữ: "England 2018 World Cup Winners".

Ngoài ra, Dan Welch - một vận động viên phi tiêu từ Luton đã xăm kín tên các thành viên trong tuyển Anh lên chân mình.

2. Quần áo

Theo website Amazon ở Anh, mặt nạ huấn luyện viên tuyển nhà - Gareth Southgate, là sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục thời trang và phụ kiện độc đáo.

5 dich vu 'hot bac' nho Anh vao ban ket World Cup sau 28 nam hinh anh 2

Trang phục của huấn luyện viên Gareth Southgate tại World Cup đang tạo cơn sốt ở nước nhà. 

Ngoài ra, chính cách ăn mặc của ông tại World Cup với bộ suit, áo khoác gile cùng cà vạt đã tạo nên cơn sốt ở Anh. Marks & Spencer - đơn vị cung cấp đồ vest cho đội bóng, cho biết doanh số bán gile của họ đã tăng 35%. Hãng thời trang TM Lewin cũng đã tăng doanh thu nhờ loại trang phục này.

EBay cho hay lượt tìm kiếm trang phục tương tự của huấn luyện viên Gareth Southgate trên trang đã tăng vọt. Thậm chí, một số nhãn hàng còn in ấn hình ảnh gile lên áo phông để bắt xu hướng.

3. TV màn ảnh rộng

Currys PC World, một đơn vị cung cấp TV ở Anh, cho biết một nửa trong số những người đến mua TV ở chuỗi cửa hàng đều chọn những chiếc có màn ảnh hơn 55 inch.

Theo công ty này, doanh thu từ TV đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, TV có màn hình rộng 75 inch đã có doanh thu tăng trưởng tuyệt vời tại World Cup năm nay.

4. Ca khúc Three Lions (Football's Coming Home)

Năm 1996, bản ballad ra đời và nó luôn nóng bởi người hâm mộ nước này kỳ vọng về thành công ở các giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, thời điểm này lại là một dịp hết sức đặc biệt khi ca khúc càng được yêu thích hơn.

Trên Spotify, ca khúc này đã nhảy lên vị trí 24 sau trận Anh - Colombia. Dịch vụ nghe nhạc kỹ thuật số này cũng thống kê số lượt nghe bản Three Lions đã nhảy lên con số hơn 1 triệu lần vào ngày Anh đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-0 hôm 7/7 để có mặt ở vòng Bán kết World Cup sau 28 năm chờ đợi.

5. Cỏ nhân tạo

Ebay cho hay mỗi giờ họ có 18 đơn hàng giao dịch cỏ nhân tạo, tăng 16% so với năm ngoái.

5 dich vu 'hot bac' nho Anh vao ban ket World Cup sau 28 nam hinh anh 3

Theo Ebay, mỗi giờ họ có 18 đơn hàng giao dịch cỏ nhân tạo, tăng 16% so với năm ngoái. (Ảnh: BBC) 

Theo Ebay, nguyên nhân là một số người không muốn thấy bãi cỏ trong nhà bị khô héo sau nhiều tuần nắng nóng. Tuy nhiên, thời điểm này, người hâm mộ cảm thấy cần thiết hơn khi tái hiện một trận đấu tại sân vườn và có thể ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Anh ngay tại sân cỏ mới này.

Ngoài ra, trang thương mại điện tử cũng chứng kiến sự lên ngôi của một số dụng cụ khác dùng trong nhà như tủ lạnh mini, hay đồ vật dụng trang trí như cờ, cúp vàng…

Video: Cổ động viên Anh khỏa thân chạy ngoài đường ăn mừng chiến thắng

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn