26 biệt thự không phép Khai Sơn Hill xử lý thế nào?

Kinh tếThứ Ba, 02/10/2018 07:07:00 +07:00

Đã hết thời hạn báo cáo Thủ tướng về sai phạm của 26 biệt thự tại dự án Khai Sơn Hill (Ngọc Thụy, Long Biên), câu hỏi đặt ra 26 biệt thự này sẽ bị xử lý thế nào?

Như báo điện tử VTC News đã đưa tin, dù chưa có giấy phép xây dựng, nhưng 26 căn biệt thự tại dự án Khai Sơn Hill vẫn ngang nhiên... xây song phần thô.

Theo giới thiệu, Dự án khu nhà ở thấp tầng TT1 Khai Sơn Hill Long Biên tọa lạc tại ví trí cách Hồ Gươm chưa đến 10 phút, cách phố cổ chưa đến 8 phút và cách sân bay Nội Bài khoảng 20 phút di chuyển bằng đường ô tô.

biet thu

 Những căn biệt thự tại dự án Khai Sơn Hill xây không phép.

Đây là dự án công trình dân dụng cấp III thuộc dự án Nhóm A có bao gồm công trình cấp I do Công ty Cổ phần Khai Sơn Chi nhánh Hà Nội có địa chỉ tại số 22 Ngõ Huế, phường Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án đã được UBND thành phố chấp thuận đầu tư, một số hạng mục thi công theo quyết định phê duyệt tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và không phải xin Giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, đối với những căn biệt thự có tổng diện tích sàn trên 500 m2 tại Dự án Khu nhà ở thấp tầng TT1 theo quy định phải tổ chức xin Giấy phép xây dựng.

Mặc dù quy định đã rất rõ ràng, thế nhưng Cty Cổ phần Khai Sơn đã cho tổ chức cho thi công 26 căn biệt thự có diện tích mặt sàn lớn hơn 500 m2 và chưa hề có Giấy phép xây dựng theo quy định.

Liên quan đến sai phạm này, chiều 27/7, bên lề cuộc họp báo thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, theo quy định của Nghị định 139 tất cả các công trình vi phạm xây dựng đều phải dỡ bỏ.

Trường hợp sai phạm xảy ra trước thời điểm Nghị định này có hiệu lực thì khi đó mới xem xét cho 60 ngày để doanh nghiệp bổ sung xin giấy phép.

Video: Những lưu ý khi mua nhà đất

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng có công văn yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về việc giao 180ha đất đối ứng cho Công ty Cổ phần Khai Sơn và việc cấp giấy phép xây dựng 26 căn biệt thự tại dự án Khu đô thị Khai Sơn City (thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) do Công ty Cổ phần Khai Sơn làm chủ đầu tư.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về các vấn đề có liên quan trong việc giao 180 ha đất đối ứng cho Công ty Khai Sơn và việc xây dựng sai phép, cấp phép xây dựng đối với 26 căn biệt thự tại dự án Khu đô thị Khai Sơn City; báo cáo Thủ tướng chính phủ trước ngày 1/10/2018.

Như vậy, đến nay đã hết thời hạn báo cáo Thủ tướng, câu hỏi được dư luận đặt ra là 26 căn biệt thự không phép này sẽ được xử lý thế nào?

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin về dự án này.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn