Kinh tế

11 loài động vật kỳ dị vừa được phát hiện

Thứ Sáu, 04/07/2014 09:18:00 +07:00

(VTC News) - Những loài động vật mới phát hiện ngay lập tức gây sự chú ý cho giới khoa học bởi vẻ bề ngoài kỳ dị khó tin.

Năm 2010, tại hòn đảo giới New Guinea một con dơi có khuôn mặt giống với nhân vật Yoda trong phim Star Wars đã được tìm thấy. Đây là lần đầu tiên loài dơi này được phát hiện trên thế giới và rất có thể đây là nơi sinh sống duy nhất của chúng.

Trong các khu rừng xa xôi hẻo lánh của nước cộng hòa dân chủ Công Gô các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một loài khỉ mới có tên là Lesula. Nó được phát hiện từ năm 2007 nhưng phải 5 năm sau những hình ảnh đầu tiên về nó mới được công bố.

Cá Blod được phát hiện năm 2003 tại NewZealan, 10 năm sau chúng đã vô cùng nổi tiếng với danh hiệu sinh vật xấu nhất thế giới. Chúng sống ở độ sâu từ 100 – 3000m, hành tung của chúng rất bí hiểm.

Một nhóm kỹ sư tại con đập ở Amazon đã phát hiện ra một sinh vật rất kỳ lạ. Sau này các nhà khoa học đã khẳng định chúng là một loài rắn sông. Vì có hình dáng rất giống bộ phận sinh dục nam giới nên họ quyết định đặt tên cho nó là rắn dương vật.

Năm 2008, trong một chuyến thám hiểm tại vùng núi Foja, Indonesia các nhà khoa học đã tìm thấy loài ếch cây Pinocchio. Loài ếch này rất nhỏ và đặc biệt là có một chiếc mũi dài và quặp xuống. Đây cũng là nơi đầu tên ghi dấu sự có mặt của chúng.

Chuột cây Chinchilla được phát hiện vào năm 1997 tại dãy núi Vilcabamba, Peru. Loài chuột này sở hữu bộ móng vuốt rất lớn, bộ lông màu xám và nổi bật bởi một vệt lông màu trắng chạy dọc theo đầu.

Năm 2011, một dạng phôi thai đột biến rất hiếm của cá mập đã được tìm thấy tại Mexico. Phôi thai này có chiều dài 56cm và chỉ có duy nhất một mắt ở phía trước. Tuy nhiên chúng không thể sống sót quá lâu sau khi ra khỏi bụng cá mập mẹ

Loài ốc này có màu sắc rất sặc sỡ và thường sống ở vùng biển Tây Ấn. Đây là một trong những loài mới được phát hiện gần đây nhất.

Năm 2005, ở độ sâu 350m tại biển Bắc Băng Dương người ta đã tìm thấy một loài sinh vật có cánh và đặt tên cho nó là thiên thần biển. Thực chất nó là một loài ốc không có vỏ, và thân hình thì gần như trong suốt rất đẹp.

Loài dơi mới tìm thấy tại công viên quốc gia Cát Bà và Chư Mom Ray có mũi giống như chiếc lá (leaf-nosed bat), được đặt tên khoa học là Hipposideros griffini.

Con rồng Nillipede màu hồng này chỉ mới được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2007. Không chỉ có hình thù kỳ lạ, chúng còn có khả năng phóng ra chất độc chết người Xianua. Chúng được tìm thấy ở khu vực con sông Mekong chạy dài quanh các nước Đông Nam Á. Chúng phân biệt với các loài dơi khác bởi tần số siêu âm, kích cỡ cơ thể và đặc điểm sinh học phân tử.

Gà gô Gunnison là loài đặc hữu của Hoa Kỳ, chúng ghi nhận là loài mới vào năm 2000. Chúng có chiếc đuôi dài, cái cổ màu trắng và đặc biệt trên đầu có một chòm lông dài như cờ.

Nguồn:
Mang cả đinh ốc, nhà thầu Trung Quốc kéo lùi ngành cơ khí Việt Nam

08:20 04/07/2014

Các nhà thầu Trung Quốc đang tạo ra “bước lùi” cho ngành cơ khí vì bị mất đi đầu ra.

Cả làng kiện hóa đơn điện sai, EVN phải trả lại tiền

07:35 04/07/2014

Một làng ở xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Lưu, Nghệ An đã viết đơn lên Công ty Điện lực Nghệ An đề nghị trả lại tiền điện do bị tính sai.

Ồ ạt thâu tóm, chuyên gia dự cảm tương lai 'ông lớn' Kinh Đô

07:24 04/07/2014

(VTC News) – Chuyên gia phân tích dự cảm về tương lai của 'ông lớn' ngành bánh kẹo Việt khi Kinh Đô đổ cả nghìn tỷ đồng vào việc thâu tóm các đối tác.

Những smartphone đối thủ iPhone 5C

07:19 04/07/2014

Sau khi hạ giá xuống 8,5 triệu đồng, iPhone 5C sẽ ở cùng phân khúc với các đối thủ đến từ Nokia, LG, HTC, Sony.

Cuộc tháo chạy của đại gia ngân hàng?

07:09 04/07/2014

Liệu sẽ có 1 cuộc tháo chạy khỏi ngân hàng hay cũng chỉ là các chiêu 'đổi áo qua cửa' của đại gia khi thời hạn về việc xử lý cá nhân, tổ chức sở hữu CP sắp đến?

Dutch Lady đạt chứng nhận 'Thương hiệu Việt Nam Tin Dùng 2014'

07:08 04/07/2014

(VTC News) – Nhãn hàng Dutch Lady (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam) đạt chứng nhận “Thương hiệu Việt Nam Tin Dùng năm 2014”.

Đọ độ chịu chơi của đại gia Sài thành

07:01 04/07/2014

TP HCM có thể nói là nơi hội tụ của nhiều đại gia máu mặt, với những thú chơi thuộc hàng đỉnh, khiến nhiều người phải "ngả mũ".

Điểm mặt đại gia ngân hàng ‘dính’ vụ vỡ nợ 1.700 tỷ

06:52 04/07/2014

Điểm mặt các tổ chức tín dụng cho đại gia thủy sản Phương Nam vay tiền và vỡ nợ hơn 1.000 tỷ đồng.

10 nơi giàu có nhất hành tinh

05:38 04/07/2014

(VTC News)- Những nơi giàu có nhất hành tinh có GDP bình quân đầu người vào mức "khủng".

Trải nghiệm chăn siêu thông minh trên máy bay

05:38 04/07/2014

(VTC News)- Loại chăn mới có thể thay đổi màu sắc theo cảm xúc hành khách đang được thử nghiệm.