10h sáng nay, hàng không Indochina sẽ trả lại tiền vé

Kinh tếThứ Năm, 28/01/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) – Từ 10h sáng ngày 28/1, hãng hàng không “Hà Dũng” sẽ tiến hành “hoàn” vé lại cho hành khách tại trụ sở chính của hãng.

(VTC News) – Từ 10h sáng ngày 28/1, hãng hàng không “Hà Dũng” sẽ tiến hành “hoàn” vé lại cho hành khách tại trụ sở chính của hãng (5 đường Đống Đa, quận Tân Bình – TP.HCM).

Đây là cam kết mới nhất mà lãnh đạo Hãng hàng không Indochina Airlines, ông Lê Hồng Phổ - GĐ điều hành, đưa ra với gần 100 khách hàng tiến hành kéo đến vây quanh và đòi nợ hãng vào chiều 27/1, vì đã không được bay đúng thời hạn đã ghi trên vé.

Anh Đoàn Anh Tuấn (ngụ tại đường Phan Huy Ích, quận Gò Vấp – TP.HCM) cho VTC News biết, anh hoàn toàn thất vọng với cách điều hành và đối xử với hành khách của hãng hàng không này.

“Tổng cộng từ ngày 25/1 cho tới hôm nay tôi đã phải đi tìm và đến trụ sở của Indochina Airlines đến 3 lần, từ trụ sở cũ (tòa nhà CT plaza – quận Tân Bình), nhà riêng NS Hà Dũng – CT HĐQT hãng và cả trụ sở mới của hãng. Thế nhưng, bộ phận bảo vệ và cả nhân viên ở đây hầu như là không muốn tiếp khách hàng với lí do không có lãnh đạo…”, anh Tuấn bức xúc khi trao đổi với pv VTC News.

Một trong số hàng chục tờ giấy khai báo số vé đã mua của khách hàng ghi lại tại văn phòng Indochina Airlines vào chiều 27/1  

Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Tuấn đã mua của hãng hàng không Indochina Airlines 8 vé khứ hồi từ TP.HCM đến Hà Nội để về quê ăn tết vào ngày 5/2/2010 với giá hơn 11 triệu đồng. Dù vậy, cho tới nay, anh vẫn chưa biết mình và các thành viên trong gia đình có được bay hay không? Việc hoàn tiền cũng không có tin tức gì.

Cho chúng tôi biết vì khách hàng chung thủy với Indochina airlines, nên anh Tuấn mới có thể chờ đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, hãng cần phải có lời xin lỗi với khách hàng, hay chuyển chuyến bay cho hãng khác, trong khi đó thực tế thì “lấy tiền lại cũng còn rất khó khắn”.

Bày tỏ quan điểm với VTC News, anh Tuấn tỏ ra không hài lòng với cách làm việc của những người điều hành của hãng. Thực tế, các khách hàng đều biết Indochina Airlines đang gặp khó khăn, nhưng vẫn rất chung thủy . mà hãng thì chẳng nói năng gì.

“Nếu khách hàng không tự cập nhật thông tin trên báo chí….thì coi như tiêu…”, anh Tuấn cho hay.

Cũng tương tự như vậy, chị Nguyễn Thị Lập (đường Hòa Bình – quận 11) mua tổng cộng 8 vé 1 lượt  đi Hà Nội (hơn 11 triệu đồng) vào đầu tháng 2/2010 cũng tỏ ra rất thất vọng với cách làm việc và điều hành của Indochina Airlines.

Dù là khách hàng khá trung thành với hãng, nhưng qua sự việc lần này, chị Lập khẳng định sẽ không tiếp tục sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này.

Giấy cam kết hoàn tiền cho khách hàng vào sáng 28/1 của GĐ điều hành Indochina Airlines Lê Hồng Phổ

Khi thấy các khách hàng kéo đến văn phòng Indochina Airlines quá đông và làm quá "căng", ông Lê Hồng Phổ - GĐ điều hành của hãng đã phải tiến hành viết một bản cam kết và photo CMND của cá nhân mình để gửi cho toàn bộ khách hàng kéo đến trong ngày 27/1.

Nội dung thư cam kết ghi rõ: Đúng 10h sáng 28/1 sẽ tiến hành hoàn tiền vé cho toàn bộ các khách hàng đã kéo đến trụ sở đòi tiền ngày hôm nay (đã tiến hành lập ra danh sách).

“Nếu làm sai, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật…” – ông Phổ cam kết với các khách hàng của Indochina Airlines.

Bài, ảnh:Việt Dũng

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay đã và đang gặp bức xúc tương tự khi mua vé của Indochina Airlines cũng như các hãng hàng không khác? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn