100.000 đồng/quả, vải Nhật không hạt có gì đặc biệt?

Kinh tếThứ Ba, 09/07/2019 16:03:00 +07:00

Vải không hạt là loại trái cây xa xỉ, chỉ bán tại siêu thị, trung tâm mua sắm lớn Nhật Bản, vỏ ngoài quả đỏ rực, bên trong cùi dày, trắng và ngọt thơm.

Bên cạnh vải nội địa, năm nay thị trường Việt còn có sự xuất hiện của vải không hạt, xách tay từ Nhật Bản. Theo Zing.vn, vải không hạt Nhật Bản được đóng trong các hộp 200 gram, tương đương 8-9 quả, có giá bán 800.000 đồng. Tính ra mỗi kg vải có giá tới gần 5 triệu đồng. So với vải thiều Bắc Giang (30.000 - 50.000 đồng/kg), vải không hạt Nhật Bản đắt gấp hơn 100 lần. Nếu tính theo quả, mỗi quả vải Nhật Bản có giá khoảng 120.000 đồng.

vai_thieu1

Vải không hạt Nhật Bản về Việt Nam có giá gần 5 triệu đồng/kg. Ảnh: Mia Fruit. 

Thông tin trên VnExpress cho biết, loại vải Nhật này được trồng tại thị trấn Miyazaki, tỉnh Saga - vùng đất nổi tiếng với nhiều giống trái cây ngon, độc, lạ. Thực tế, vải không hạt có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được trồng và chăm sóc tại Nhật Bản.

Tại đây, người trồng áp dụng kỹ thuật công nghệ cao nên phần hạt của quả vải không phát triển. Trong khi đó, vỏ ngoài có màu đỏ rực bắt mắt, bên trong cùi dày, trắng và ngọt thơm.

vai_thieu2

 Vải Nhật Bản được trồng theo kỹ thuật công nghệ cao. Ảnh: Aionline-japan.

Cũng như ở Việt Nam, mùa vải tại Nhật Bản bắt đầu từ cuối tháng 5 và kéo dài đến khoảng tháng 7 hàng năm. Tuy nhiên, vải trồng tại Nhật còn hạn chế nên số lượng rất ít và hiếm. Điều đó cũng dẫn đến giá vải không hạt luôn ở mức cao. Thêm nữa, vải thiều là loại cây nhiệt đới trong khi Nhật Bản có khí hậu phức tạp, mùa hè ngắn còn mùa đông kéo dài và lạnh nên việc trồng tốn nhiều công chăm sóc.

vai_thieu3 3

 Vải Nhật Bản được đóng thành các hộp rất sang trọng.Ảnh: Colocal.

Ở đất nước mặt trời mọc, vải không hạt được xem là trái cây xa xỉ cùng với nhiều hoa quả khác, chủ yếu được bày bán trong các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn