100.000 đồng một quả cam 'tiến vua', 700 quả bán hết bay trong buổi tối

Kinh tếThứ Năm, 19/12/2019 09:10:00 +07:00

Tại hội chợ trưng bày đặc sản cam Vinh, loại cam có giá 100.000 đồng/quả đang khiến người tiêu dùng Hà Nội đổ xô mua.

Tuy vậy, loại cam này không được bán theo cân mà chỉ bán theo quả, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 quả do số lượng cam là vô cùng ít ỏi.

Hội chợ trưng bày cam Vinh đang diễn ra tại BigC Thăng Long (Hà Nội), với rất nhiều gian hàng trưng bày đặc sản cam Xã Đoài. Tại đây, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước gian hàng cam Xã Đoài của huyện Nghi Lộc bởi loại cam đặc sản này có giá tới 100.000 đồng/quả.

cam sua

 Cam Xã Đoài Nghi Diên - Nghi Lộc được bày bán tại hội chợ ở Hà Nội.

Người bán giới thiệu: "Loại cam này là đặc sản lâu năm ở TP Vinh, trước đây cam Xã Đoài chỉ dùng để tiến vua. Hiện, cam Xã Đoài không chỉ để thưởng thức mà còn được dùng để ngâm rượu bởi hương vị cực kỳ đặc biệt. Cam được bán với giá 100.000 đồng/quả và mỗi người chỉ được mua tối đa 2 quả".

Giải thích về mức giá quá đắt đỏ, người bán nói: "Cam có giá cao là do hương vị đặc trưng không giống bất cứ loại cam thông thường nào khác. Thêm nữa, loại cam này rất khan hàng do chỉ trồng được duy nhất tại vùng đất xã Nghi Diên, Huyện Nghi Lộc, khi trồng tại vùng đất khác thì hương vị sẽ không được thơm ngon, ngọt như ban đầu. Do vậy dù giá cao nhưng ngay khi diễn ra hội chợ đã có rất nhiều người đến hỏi mua. 700 quả cam được tỉnh trưng bày bán hết sạch trong một vài tiếng buối tối".

Hiện nay, giống cam này được trồng khá phổ biến ở nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước, tuy nhiên theo nhiều người đánh giá, chỉ trồng ở vùng đất huyện Nghi Lộc thì cam mới có hương vị thơm ngon đặc trưng.

Do hết hàng quá nhanh nên các gian hàng trưng bày cam Vinh chỉ đang bày bán những loại cam Xã Đoài có giá từ 45.000 đến 70.000 đồng/kg. Cùng có tên gọi là cam Xã Đoài nhưng giống cam này được trồng ở những vùng đất khác, do đó giá cũng "mềm" hơn loại cam thượng hạng.

IMG_5834

 Cùng có tên gọi là cam Xã Đoài loại cam này lại chỉ được bán với giá 45.000 đồng/kg, do được trồng ở vùng đất khác.

Đặc sản cam Xã Đoài được thu hoạch và bày bán vào dịp cận Tết, chính vì thế mà thu hút được đông đảo sự quan tâm người tiêu dùng Thủ đô. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 21/12.

Quốc Nam
Bình luận
vtcnews.vn