Kinh ngạc với rô bốt bay như... chim

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 29/03/2011 07:28:00 +07:00

(VTC News) – Một trong những giấc mơ của nhân loại là họ có thể dễ dàng bay lượn như một chú chim.

(VTC News) – Một trong những giấc mơ của nhân loại là họ có thể dễ dàng bay lượn như một chú chim lớn, ít ra thì các nhà khoa học cũng biến giấc mơ đó thành một nửa sự thực.

Các nhà khoa học đã phát minh ra một rô bốt biết vỗ cánh bay, mặc dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng người ta có thể nhầm lẫn rô bốt này với một con chim mòng biển thực thụ.

Thiết kế cách mạng của SmartBird (tạm dịch: rô bốt chim) cho phép nó bắt đầu bay lên khỏi mặt đất, vỗ cách, xoay góc với cử động rất nhanh nhẹn trong một kiểu dáng khí động học tuyệt vời.

Con người đã có thể tạo ra một rô bốt bay như chim

Rô bốt này được kiểm soát bằng một thiết bị điều khiển từ xa, ngay cả khi vượt khỏi tầm kiểm soát thì nó vẫn lướt trên bầu trời (trong điều kiện vẫn còn năng lượng) chứ không bổ nhào xuống mặt đất.

SmartBird với trọng lượng chỉ 450gam, được điều khiển dễ dàng bằng cách chỉnh hướng của đuôi và quay đầu sang trái, hoặc sang phải.

Rô bốt chim khi đang bay trên bầu trời

Phát triển mô hình rô bốt chim là các nhà khoa học của công ty công nghệ Festo (Đức), phát ngôn viên của công ty này tự hào cho biết: “Rô bốt sử dụng những vật liệu nhẹ và tiết kiệm năng lượng”.

Từ mặt đất nhìn lên bầu trời, rất có thể bạn sẽ không thể biết những con SmartBird bay trên cao lại là rô bốt cho đến khi nó hạ cánh.

Vận động linh hoạt của SmartBird

Chú chim mòng biển ngơ ngác với "đồng loại" của mình

Video: SmartBird bay lượn trên bầu trời

Cường Cao (theo Dailymail)


Bình luận
vtcnews.vn