Kinh ngạc với máy ảnh tự động đầu tiên trên thế giới

Tổng hợpThứ Bảy, 29/09/2012 05:07:00 +07:00

(VTC New)- Cty OMG của Anh vừa giới thiệu Autographer-máy ảnh có thể tự động xác định khoảnh khắc đẹp nhất và ghi lại mà không cần sự can thiệp của con người.


(VTC New) - Công ty OMG của Anh vừa giới thiệu Autographer - loại máy ảnh có thể tự động xác định khoảnh khắc đẹp nhất và ghi lại mà không cần sự can thiệp của con người.


OMG tự hào cho biết, thiết bị này chắc chắn sẽ giúp người sử dụng "nhìn thấy những điều không thấy" trong viễn cảnh được mô tả là "hướng tiếp cận hoàn toàn mới đối với nghệ thuật nhiếp ảnh". Được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu về công nghệ stop-motion (thuật ngữ để chỉ những đoạn phim được tạo nên bởi hàng loạt những hình ảnh chụp tĩnh) của OMG, chiếc máy ảnh thông minh này tích hợp 5 bộ phận cảm ứng và vận hành với phần mềm của Microsoft.

Người sử dụng có thể đeo máy quanh cổ hoặc gắn lên trang phục và hoàn toàn có thể "phó mặc" cho nó trong việc chọn cảnh đẹp và ghi lại. Đây thực sự là một tiện ích tuyệt vời đối với những người luôn lo lắng bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp mà lại không đủ tự tin để chụp một tấm hình "ra trò". Nó cũng đem lại giải pháp tối ưu cho những người chỉ vì quá mải mê chụp ảnh bằng máy ảnh thông thường mà khó lòng hòa mình vào sự kiện họ tham gia.

Hình ảnh máy chụp ảnh tự động Autographer sẽ ra mắt vào cuối năm nay. 
Theo thông tin trên trang web của OMG, một chiếc Autographer có thể chụp 2.000 tấm ảnh chất lượng HD trong một ngày thông qua các ống kính góc rộng được thiết kế cực kỳ tinh vi. Ngoài ra, video khung hình đứng của Autographer sẽ cho phép bạn xem lại hoạt động suốt cả ngày dài của mình chỉ trong vài phút đồng hồ.

Lý giải về cơ chế hoạt động của Autographer, OMG cho hay: "Với 5 bộ phận cảm hứng và tính năng GPS, Autographer có thể xác định thời điểm tốt nhất để chụp một tấm hình dựa trên những thay đổi nhỏ về màu sắc, ánh sáng, chuyển động, hướng và nhiệt độ".

CEO của OMG, ông Nick Bolton, nhấn mạnh, Autographer xóa nhòa ranh giới giữa hình ảnh tĩnh và video. "Nó có thể ghi lại những hình ảnh đơn lẻ, đẹp và ý nghĩa, sau đó, cho phép người dùng xem lại câu chuyện sống động về một ngày mà họ vừa trải nghiệm".

Autographer là sản phẩm đầu tiên của OMG hướng tới mọi đối tượng khách hàng. Ban đầu, công ty có trụ sở tại Oxford này lên kế hoạch phát triển một thiết bị có thể trợ giúp những người mắc chứng tâm thần phân liệt nhớ lại mọi khoảnh khắc họ trải qua trong ngày. Nhưng nhiều nghiên cứu thị trường mở rộng đã khiến OMG đi tới quyết định, Autographer hoàn toàn có thể trở nên phổ biến đối với "dân yêu thích công nghệ, những người chuyên nghiệp và nghiệp dư vốn coi nhiếp ảnh là một phần quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống riêng hay công việc của họ và kể cả những blogger thích ghi lại hình ảnh chân thực về cuộc sống thường ngày".

Autographer dự kiến sẽ chính thức ra mắt trên thị trường vào tháng 11 năm nay, trước tiên ở Anh với giá khởi điểm 399 bảng (hơn 13,5 triệu đồng). CEO của OMG tiết lộ thêm, Mỹ và Nhật Bản có thể là hai thị trường mà Autographer hướng tới sau Anh.

Huyền Trang
(theo Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn