Kinh ngạc bộ tộc 'ngoài hành tinh' có thật trên Trái đất

Bộ tộc Dogon ở Tây Phi sở hữu các kiến thức về khoa học vũ trụ chính xác đến kinh ngạc.

Đặc biệt, họ cho rằng vào thời cổ đại, một chủng người từ hành tinh khác đã đến Trái đất để nói rằng nguồn gốc thật sự của họ là đến từ vì sao Po Tolo.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 1

Vào những năm 1930, các nhà nhân chủng học đã phát hiện ra bộ tộc Dogon, sinh sống ở một số khu vực thuộc Tây Phi. Họ gần như cách ly hoàn toàn khỏi văn minh nhân loại nhưng lại kế thừa một nền văn hóa phong phú.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 2

Họ sở hữu nhiều câu chuyện thần thoại và truyền thuyết. Điều đặc biệt là các truyền thuyết của họ chứa đựng những dữ liệu về khoa học vũ trụ chính xác đến kinh ngạc.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 3

Theo người Dogon, vũ trụ được hình thành như sau: Vật chất có trước tiên là Amma – một “vị thần” không có nguồn gốc từ đâu cả. "Amma là một quả cầu, một quả trứng và quả trứng này đóng kín, ngoài nó ra không còn có vật chất nào khác".

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 4

Họ mô tả Amma là một vật tĩnh được nén chặt và rất đặc. Ban đầu, trong Amma vẫn chưa có không gian và thời gian, nhưng đến một thời điểm, Amma mở mắt, đồng thời ý nghĩa của nó thoát ra, báo hiệu sự phát triển sắp tới của thế giới. Đây chính là cách nói hình tượng về sự hình thành vũ trụ từ vụ nổ lớn Big Bang.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 5

Thiên hà của chúng ta, dải Ngân Hà, theo người Dogon là “ranh giới vị trí”, là một phần của thế giới các vì sao, mà Trái Đất của chúng ta là một phần nhỏ và cả số lượng vô tận các tổ hợp sao dưới dạng hình xoắn. Như chúng ta đã biết đa số các thiên hà được khoa học phát hiện ngày nay đều có dạng hình xoắn.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 6

Theo người Dogon, sao Thiên Lang (Sirius) là một hệ sao có ảnh hưởng quan trọng nhất tới sự phát triển của cuộc sống trên Trái Đất và là nền tảng của Vũ Trụ. Hệ sao này gồm có ba ngôi sao: Thiên Lang, Thiên Lang B, Thiên Lang C.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 7

Người Dogon nói rằng, hai ngôi sao (Thiên Lang B, Thiên Lang C) nằm gần với nguồn sáng chính đến mức không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy chúng. Mãi tới năm 1970, kính thiên văn cỡ lớn mới chụp được ảnh ngôi sao thứ hai, Thiên Lang B, đã được người Dogon nhắc tới.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 8

Đặc biệt, họ cho rằng vào thời cổ đại, một chủng người từ hành tinh khác đã đến Trái đất để nói với bộ tộc Dogon rằng nguồn gốc thật sự của họ là đến từ vì sao Sirius B, hay sao Po Tolo theo ngôn ngữ của người Dogon.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 9

Ngày nay, hình tượng một chủng người kỳ lạ vẫn xuất hiện trong các bức vẽ và điêu khắc của người Dogon.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 10

Với sự phát triển của khoa học, các bỉ ẩn về người Dogon có thể được giải mã trong một tương lai không xa.

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 11

Kinh ngac bo toc 'ngoai hanh tinh' co that tren Trai dat hinh anh 12

Thông tin ít biết về những bộ lạc khỏe mạnh nhất thế giới

Người Bajau có thể thở dưới nước lâu, trẻ em Moken thị lực tốt gấp đôi bình thường, bộ tộc Ecuador miễn dịch với ung thư và tiểu đường.

Bộ tộc bí ẩn ‘thấy người lạ là giết’ trên đảo hoang ở Ấn Độ: Những tiết lộ bất ngờ