Kinh hoàng vụ dùng xăng đốt vợ ở HN qua lời nhân chứng

Thời sựThứ Hai, 06/09/2010 12:06:00 +07:00

(VTC News) - “Lửa bốc cao vọt đầu, cháy bùng bùng, Hà chạy sang bên đường với tiếng kêu cứu thảm thiết. Mọi người kinh hãi đổ ra đường cứu giúp nạn nhân”.

(VTC News) - “Lửa bốc cao vọt đầu, cháy bùng bùng, Hà chạy sang bên đường với tiếng kêu cứu thảm thiết. Mọi người kinh hãi đổ ra đường cứu giúp nạn nhân…”.

Như VTC News đưa tin, vào đêm ngày 2/9, tại trước cửa nhà số 82 đường Yên Phụ, quận Ba Đình, Nguyễn Hữu Thành (SN 1968, trú tại 53 Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm) đã dùng xăng đổ vào người vợ là chị Hoàng Thị Thuý Hà (SN 1978). Ngay sau đó, Thành bật lửa thiêu cháy vợ.

 Chị Hà đau đớn với những vết bỏng sâu khắp người trong bệnh viện
(Ảnh: Nam Phong)

Để thông tin rõ hơn về vụ việc, PV VTC News đã tìm gặp các nhân chứng chứng kiến sự việc để thông tin tới bạn đọc chi tiết về đêm kinh hoàng 2/9 gây bức xúc trong dư luận.

Đêm kinh hoàng

“Cả khu phố hoảng hốt, kinh hoàng khi thấy một đám lửa “biết di chuyển”, nó như ngọn đuốc sống lao từ bên kia đường sang bên này. Tiếng kêu cứu thất thanh của một giọng nữ nghe thảm lắm”. Bà Nguyễn Cam Lương, bán chè bệt trước số nhà 86 đường Yên Phụ như chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra vào đêm 2/9.

Bà Lương cho biết, Thành đã xuất hiện ở đây ngồi đợi chị Hà từ chiều (2/9), tay cầm một chai Lavie. Cứ đi đi lại lại mãi. Cũng không ai để ý đến Thành nữa. Đến khoảng 22h45, bỗng bên lán trông giữ xe của tổ bảo vệ bốc bùng lên một đám lửa cứ cháy ngùn ngụt, rồi đám lửa ấy “di chuyển’ rất nhanh sang bên này đường. “Mất hơn 1 phút, chúng tôi mới biết bó đuốc sống đó chính là chị Hà, mới chuyển về ở cùng mẹ đẻ được vài tháng. Tôi sống ngần này tuổi rồi mà chưa bao giờ chứng kiến cảnh chồng sát hại vợ mình như thế”. Bà Lương đặt câu hỏi cho PV rằng “Tại sao ở đời này, con người ta sống với nhau mà lại đối sử vô nhân tính như vậy hả chú?”

Ngay khi sự việc xảy ra, bác Nguyễn Văn Lễ (58 tuổi, số nhà 82 đường Yên Phụ) đã mở tủ lấy chiếc chăn nhung lao nhanh ra ngoài, thấy một người phụ nữ đang gào thét, quằn quại với ngọn lửa bùng bùng trước cửa số nhà 86. Bác Lễ đã chụp chiếc chăn lên người nạn nhân để dập lửa.

“May mà lửa xăng đã không lan ra bãi xe, chứ nó mà lan ra thì cả trăm chiếc xe máy, ô tô hôm đó rất có thể bị thiêu rụi hết chứ chẳng đùa. Hơn nữa, hôm đó lại là 2/9, mọi người đi xem pháo hoa rất đông, may mà các anh công an có mặt kịp thời chứ không thì tình hình an ninh trật tự sẽ rất phức tạp.” Bác Lễ cho hay.

 Bác Lễ đã dùng chiếc chăn nhung này để dập lửa cứu chị Hà trong đêm 2/9 đầy kinh hoàng với cả khu phố. (Ảnh: Nam Phong)

Cùng lúc đó, anh Nguyễn Văn Đãi, bảo vệ trông giữ xe đã cầm bình xịt chạy tới phụt khí dập tắt đám lửa còn đang cháy.

Bác Lễ kể lại, “lúc ấy tôi chỉ nghĩ cứu người là trên hết, cũng không ngại ngần gì. Khi lửa tắt, tôi chợt nghĩ, phải nhanh chóng nhấc chiếc chăn ra vì sợ lửa bén vào chăn lại dính vào người cô ta thì khổ hơn. Tôi từng được học về tấm gương của anh hùng Lê Văn Tám, một ngọn đuốc sống nhưng tối hôm đó thì tôi đã hiểu thế nào là ngọn “đuốc sống”. Lửa bùng cao quá đầu. Mọi người, ai cũng kinh hãi. Không biết bây giờ tình hình sức khỏe cô ấy thế nào...”.

Hẹn vợ từ chiều để… “nói chuyện riêng”

Gặp chị Hà đang nằm điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia với thân hình quấn đầy băng gạc trắng toát, một phần khuôn mặt của chị đầy vết bỏng rộp, khuôn mặt phù nề sưng húp. Theo các bác sỹ chữa trị cho chị Hà, chị bị bỏng nặng với nhiều vết thương sâu, rất dễ bị nhiễm trùng nếu không cách ly cẩn thận. Thương tích mà chị Hà phải gánh chịu dù chưa có kết quả chính xác nhưng cũng được các bác sỹ đánh giá khoảng 35-40%.

Bà Nguyễn Thị Lương, 59 tuổi, mẹ nạn nhân cố dấu những giọt nước mắt khi nói chuyện với PV. “Số em nó khổ, lấy nhau được từng ấy năm, dù đã có với nhau hai mặt con mà sao cuộc sống vợ chồng cứ lục đục mãi như thế”.

Chị Hà nghẹn ngào kể lại, chiều hôm đó, Thành có gọi và hẹn gặp chị để nói chuyện riêng. Chị Hà nghĩ rằng chắc để nói chuyện nuôi con sau khi hai vợ chồng làm xong thủ tục ly dị. Tối 2/9, chị Hà cùng mẹ đẻ đi đòi tiền của khách hàng (hiện chị Hà làm nhân viên bán đồ nội thất).

Về gần tới nhà, bà Lương đi bộ sang đường về nhà, còn chị Hà vào gửi xe máy, đang xin nước rửa tay chỗ tổ bảo vệ trông giữ xe thì chị thấy Thành. Tay cầm chai Lavie, “em cứ nghĩ là anh ấy cầm chai rượu, hay là cầm chai nước lọc chứ không ngờ anh ấy lại cầm chai xăng để chủ tâm thiêu sống em. Bất ngờ, anh ấy chạy tới, rồi đổ hết chai xăng lên cổ và sau lưng rồi châm lửa đốt thiêu sống em ngay giữa bãi xe.”

Lửa bùng cháy, chị Hà chạy sang đường. Tuy nhiên, lửa xăng đã đốt cháy chiếc áo mà chị đang mặc, lửa bén lên mặt cháy xém.

 Hiện trường nơi Thành đổ xăng thiêu sống vợ (Ảnh: Nam Phong)

Mọi người đã gọi điện báo công an phường Nguyễn Trung Trực, ngay lập tức, công an đã có mặt kịp thời và đưa chị Hà đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Còn Thành đã rời khỏi hiện trường lúc nào không ai hay. Ngày 3/9, chị Hà được chuyển về Viện Bỏng Quốc gia.

Chị Hà cho biết hai người lấy nhau từ năm 2001, Thành là lái xe khách, và cùng năm đó hai người đã sinh được một cháu gái, hai năm sau sinh thêm một cháu trai. Nhưng bản tính của người chồng ham cờ bạc, vũ phu khiến chị Hà đã có ý định ly dị.

Nhưng vì thương hai con còn nhỏ, và gia đình nhà chồng khuyên can nên chị cố chịu đựng. Tuy nhiên, những năm tháng sống cùng Thành, chuyện bị chửi bới, đánh đập với chị diễn ra như cơm bữa.

Cách đây gần hai năm, sau khi thua bạc, Thành về nhà sinh sự với vợ, lời qua tiếng lại, Thành đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” làm chị Hà rụng cả hai chiếc răng cửa. Sự việc là “giọt nước làm chàn ly”, không chịu đựng nổi tính tình bạo lực của chồng, chị Hà đã viết tay lá đơn ly dị và Thành đã ký. Nộp đơn ra tòa, tòa yêu cầu làm đơn bằng bản đánh máy. Làm lại đơn và nộp ra tòa rồi chị Hà chuyển về ở hẳn với mẹ đẻ, nhưng vẫn thăm nom, chăm sóc cho hai con (hiện hai con chị ở với nhà nội).

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin tới bạn đọc về vụ việc

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn