Kinh hoàng thuốc huyết áp lẫn trong... thức ăn

Tổng hợpThứ Hai, 26/04/2010 02:40:00 +07:00

(VTC News) - 73 người đã bị ngộ độc thức ăn tại một nhà hàng ở quận Hoài Nhu (Bắc Kinh) vì trong đồ ăn có chất Clonidine, chuyên dùng để chữa cao huyết áp.

(VTC News) - 73 người đã bị ngộ độc thức ăn, sau khi ăn tại một nhà hàng ở quận Hoài Nhu (Bắc Kinh). Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện trong đồ ăn có chất Clonidine, chuyên dùng để chữa bệnh cao huyết áp.

Hôm thứ Sáu (23/4), 73 người đã bị ngộ độc thức ăn, sau khi ăn tại một nhà hàng ở quận Hoài Nhu (Bắc Kinh. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ  ông Yanming phát ngôn viên sở Y tế  Bắc Kính cho biết: Hiện tình hình sức khoẻ những người bị ngộ độc đã ổn định.

 


 Cơ quan chức năng kiểm tra thực phẩm nhiễm bẩn tại Trung Quốc. (Ảnh minh hoạ)

Trong đó, có 9 người bị ngộ độc nặng, bao gồm một cậu bé 2 tuổi và một phụ nữ 29 tuổi đang mang thai. Tất cả hiện đang được điều trị tại bênh viện Triều Dương.

 

Cậu bé 2 tuổi đang được chăm sóc đặc biệt, sau khi được đưa tới bệnh viện hôm thứ Bảy (24/4). Được biết, bố mẹ của cháu bé cũng được điều trị tại bệnh viện này. 

Tuy nhiên, các bác sỹ  lo ngại rằng người phụ nữ mang thai có thể không giữ được đứa con. Theo qianlong.com cho biết, các bác sĩ đã khuyên cô phá thai. Họ nói rằng, mặc dù các xét nghiệm siêu âm không thấy bất cứ điều gì bất thường với em bé, nhưng rất khó để xác định được những ảnh hưởng trong thời gian tới.

Những người bị ngộ độc là khách du lịch Bắc Kinh và các tỉnh khác. Họ đã nôn, sau khi ăn trưa tại  một nhà hàng, nằm trong khu nghỉ mát Shuian Shanba ở ngoại vi quận Hoài Nhu.

Theo tờ Thời Báo Toàn Cầu, 6 nhân viên của nhà hàng cũng bị ảnh hưởng.

 

Tân Hoa xã cho biết: Chất Clonidine đã được tìm thấy trong máu của những người bị ngộ độc. Một bác sĩ tên là Li tại bệnh viện Triều Dương nói: Clonidine là một loại thuốc dùng để điều trị huyết áp cao và nó chỉ được uống theo đơn, dưới sự hướng dẫn của bác sỹ.


Ông Li nói thêm rằng: Tổng liều dùng hàng ngày không nên vượt quá 2,4 mg, nếu vượt quá sẽ gây ra ngộ độc.

 

Ông Zi Xiangdong, Văn Phòng công an Bắc Kinh nói với Tờ  Thời báo Toàn Cầu rằng: Cảnh sát đã niêm phong nhà hàng và cơ quan điều tra hình sự Bắc Kinh đã tiến hành điều tra vụ việc. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ, liệu vụ ngộ độc thực phẩm có phải  là do cố ý của nhà hàng hay không?

Được biết, tất cả các  thành viên của nhà hàng đều bị cấm rời khỏi đây và nguồn nước dùng chế biến thực phẩm đang được xét nghiệm. Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, cơ quan chức năng cũng đã  điều tra về chất lượng an toàn thực phẩm tại các nhà hàng gần đó. Tuy nhiên, đến nay chưa rõ ai sẽ trả các chi phí y tế.

 

Trả lời câu hỏi về vấn đề này từ phóng viên tờ Thời Báo Toàn Cầu, ông Ma Yanming nói: "Điều quan trọng nhất bây giờ là tất cả các bệnh nhân cần được điều trị. Đối với các khoản phí điều trị, chúng tôi chỉ có thể chờ đợi kết quả điều tra. Tôi chắc chắn rằng, những người phải chịu trách nhiệm về vụ việc này phải bồi thường chi phí điều trị cho các khách hàng”.

Thành Công(theo báo Trung Quốc)

Bình luận
vtcnews.vn