Kinh hoàng hiện trường vụ truy đuổi tội phạm ở TQ

Thế giớiThứ Tư, 05/01/2011 04:15:00 +07:00

Theo thông báo của Bộ Công an Trung Quốc, vụ việc xảy ra vào chiều thứ Ba tại thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông

Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Bộ Công an Trung Quốc cho biết, 3 cảnh sát đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương (gồm 2 dân thường) sau một cuộc đọ súng trong quá trình truy quét tội phạm ở miền đông Trung Quốc.

Theo thông báo của Bộ Công an Trung Quốc, vụ việc xảy ra vào chiều thứ Ba tại thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông khi các nhân viên điều tra đang vây bắt 2 nghi can giết người xảy ra vào cuối tháng 12 năm 2010 tại căn nhà riêng của chúng trong thành phố.

Một trong số hai kẻ nghi phạm bị khống chế trên phố 

Hai anh em trai kẻ phạm tội đã chống cự lại lực lượng cảnh sát ngay trong căn hộ, sau đó lấy xe bỏ chạy khỏi hiện trường.


Tham gia truy đuổi những kẻ tội phạm chạy trốn có cảnh sát vũ trang, quân đội. Theo Bộ Công an Trung Quốc, những kẻ tội phạm trong quá trình chạy trốn đã thay đổi 4 chiếc xe chúng cướp được trên đường bằng cách dùng súng đe dọa nạn nhân.

Cũng trong quá trình này, hai nghi phạm giết người đã nổ súng bắn chết 3 nhân viên cảnh sát, làm 9 người khác bị thương, trong đó có 7 cảnh sát và  2 dân thường.

Đến cuối cuộc truy đuổi, một tên tội phạm bị bắn trọng thương, một tự tử. Cảnh sát thu giữ một khẩu súng săn hai nòng, một súng lục một nòng cỡ nhỏ tự chế, một dao găm và một số đạn dược.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan an ninh thành phố Thái An đã đưa các cảnh sát cũng như hai dân thường bị thương tới bệnh viện cấp cứu và điều trị.

Việc sử dụng vũ khí là bất hợp pháp ở Trung Quốc, tuy nhiên chúng vẫn được bí mật mua bán ở các "chợ đen".

 Hiện trường vụ truy bắt tội phạm tại Thái An:

 
 
 
 
 
 


Theo Nguyễn Hường (bee.net.vn)


Bình luận
vtcnews.vn