Kinh hoàng dấm giả làm từ nước lã trộn axit tuồn ra chợ Tết

Sức khỏeThứ Sáu, 12/01/2018 12:17:00 +07:00

Chủ cơ sở làm dấm giả khai nhận, công thức sản xuất dấm tại đây là 100 lít nước lã trộn với 1 lít axit để ra 101 lít dấm, sau đó đem phân phối cho nhiều nơi để bán hàng dịp Tết.

Ngày 11/1, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi bắt quả tang bà C.T.L (50 tuổi, Châu Ổ, Bình Sơn) đang tổ chức sản xuất, chế biến bán dấm ăn trái phép. Xung quanh bà L. la liệt những chai lọ, bịch nylon vứt vương vãi rất mất vệ sinh cùng số lượng lớn các thùng axit axetic công nghiệp không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra phát hiện, cơ sở dấm của bà L. hoạt động không có giấy phép, không có chứng nhận an toàn vệ sinh. Nơi chế biến và sản xuất các loại "dấm" nằm sâu trong con ngõ hẻm, nhếch nhác và bẩn thỉu, mùi axit nồng nặc bốc lên khắp căn phòng. 

img_4405_apwm

 Nhiều cơ sở bị bắt quả tang sản xuất dấm bằng nước lã pha hóa chất. (Ảnh minh họa)

Bà L. khai nhận, công thức sản xuất dấm của cơ sở này là dùng axit pha nước lã rồi đóng chai. Mỗi ngày, bà L. bỏ dấm sỉ cho nhiều nơi. Nhiều người trung thành mua dấm của bà L. vì cho rằng, đây là cơ sở sản xuất dấm gạo truyền thống, không gây hại sức khỏe.

Bất ngờ hơn, những chai nhựa được bà L. dùng để đóng dấm đều là những chai nhựa đã qua sử dụng, được nhân viên của cơ sở này thu lượm tại các bãi rác công cộng, bãi phế liệu. Đây cũng là nguồn lây lan vi khuẩn, tạo môi trường cho mầm bệnh phát triển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bên cạnh việc lạm dụng axit axetic trong pha dấm công nghiệp.

Video: Bắt quả tang cơ sở sản xuất dấm bằng nước lã pha hóa chất ở Hà Nội

Bà L. cho biết, mỗi ngày, cơ sở của bà bán ra trên 200 chai dấm ăn với giá thành 2.000 đồng/chai. Thời điểm cuối năm, nhiều mặt hàng tiêu dùng bán chạy, tạo điều kiện cho các chủ sản xuất các cơ sở thực hiện hành vi sản xuất trái phép, vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. Hiện, toàn bộ số dấm trên được Công an huyện Bình Sơn tiến hành niêm phong, tạm giữ và lấy mẫu xét nghiệm để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tiểu An
Bình luận
vtcnews.vn