Kinh hoàng cầu thủ bị ám sát ngay trên sân

Thể thaoThứ Hai, 25/08/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Bóng đá thế giới đang bàng hoàng về vụ việc tiền đạo Albert Ebosse được cho là ‘bị ám sát’ ngay sau khi thua trận.

(VTC News) - Bóng đá thế giới đang bàng hoàng về vụ việc tiền đạo Albert Ebosse được cho là ‘bị ám sát’ ngay sau khi thua trận. 

Sự việc xảy ra sau trận đấu giữa JS Kabylie và USM Alger ở giải vô địch quốc gia Algeria, tiền đạo Albert Ebosse của đội JS Kabylie đang trên đường tiến vào phòng thay đồ thì bất ngờ bị “một hòn đá hoặc một viên đạn” bay thẳng vào đầu, khiến anh bất tỉnh ngay lập tức, và tử vong trên đường đến bệnh viện. 

Điều đáng nói ở đây là dù JS Kabylie thua 1-2, nhưng Ebosse đã thi đấu khá tốt và có bàn thắng duy nhất cho đội nhà. 

Clip hiếm hoi về vụ việc

Trích lời của đội trưởng JS Kabylie - Ali Rial: “Tôi thực sự sốc với sự việc này, tôi không biết làm thế nào để có thể quên được nó. Ebosse đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của tôi. Cậu ấy là một người tốt. Tôi không thể tin là chúng tôi đã mất cậu ấy mãi mãi”. 

Ở một phát biểu khác từ đồng đội của Ebosse: “Tôi không còn từ ngữ nào để diễn ra nỗi đau của mình. Ngoại trừ việc nói về sự an toàn của các sân bóng. Giờ đây, nó đã thành nghĩa trang. Khó có chuyện một cầu thủ phải chết vì một thất bại. Thực sự là một thảm họa, một sự xấu hổ cho đất nước chúng tôi”. 

Bóng đá châu Phi vốn luôn đầy rẫy các tệ nạn như bán độ, bạo lực sân cỏ. Và sự việc này là một trong rất nhiều hồi chuông cảnh báo sự xuống dốc của nền bóng đá châu lục này. 

Một phát ngôn từ BLĐ JS Kabylie cho hay: “Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương Tizi Ouzou, thông qua Thủ tướng Tayeb Belaiz đã yêu cầu mở cuộc điều tra dẫn đến cái chết của Ebosse. Cầu thủ của JS Kabylie đã qua đời sau khi bị đánh vào đầu ở cuối trận đấu với USM Anger”.
Chân dung của cầu thủ xấu số - Albert Ebosse
 Chân dung của cầu thủ xấu số - Albert Ebosse

Điểm sơ qua về sự nghiệp của Alber Ebosse, tiền đạo 24 tuổi này từng thi đấu cho các CLB tại quê nhà - Cameroon như Coton Sport, Unisport Bafang, Douala AC trước khi chuyển sang đầu quân cho Perak tại giải VĐQG Malaysia vào năm 2012. Đến tháng 7/2013, Ebosse ký hợp đồng với JS Kabylie. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn