Kinh hoàng cảnh bơi giữa đàn quái thú Amazon

Thể thaoThứ Sáu, 10/04/2015 06:00:00 +07:00

Darko Novovic vượt qua sông Amazon đầy rẫy nguy hiểm sau 46 ngày bơi trên biển.

Darko Novovic vượt qua sông Amazon đầy rẫy nguy hiểm sau 46 ngày bơi trên biển.

Bơi trên ''sông chết'' Amazon dài 5.450km với những nguy hiểm luôn rình rập, có thể giết bạn bất cứ lúc nào. Điều ấy ai cũng biết và hầu như tất cả mọi người đều sợ hãi khi đặt chân đến dòng sông này. Tuy nhiên với Darko Novovic một VĐV chơi polo dưới nước thì khác, anh làm cả thế giới phải thán phục khi vượt qua Amazon trong 46 ngày.

Trên sông Amazon luôn có những con cá hổ Piranha đầy hung hãn với những chiếc răng sắc nhọn, chúng có thể giết bạn chỉ sau vài giây. Bên cạnh đó là những loài nhện, rắn, candiru... những con vật có độc tính cực cao nếu bị cắn bạn khó có thể giữ được tính mạng.

Chưa hết nỗi khiếp sợ trên dòng sông này còn đến từ loài trăn anaconda nổi tiếng. Trăn Anaconda vốn được coi là vua của các loài rắn bởi kích thước khổng lồ và sức mạnh có thể giết được mọi loài, chúng là nỗi ám ảnh của nhiều người khi du lịch khu rừng hoang dã của Amazon. Con trưởng thành có thể dài tới 9 m và nặng 550 kg và thừa sức nuốt trọn ngay cả những chú ca sấu hung dữ chứ đừng nói đến con người.

Cá sấu khổng lồ cũng là một mối nguy hại khác, một khi đói ăn chúng sẵn sàng tấn công tất cả để lấp đầy "dạ dày" của mình. Ngoài ra, khi đặt chân đến Amazon, những nhóm cướp có vũ trang luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.
Darko Novovic lập kỷ lục bơi qua con sông nguy hiểm nhất thế giới 
Việc bơi qua con sông dài thứ 2 thế giới và đã có 11 triệu năm tuổi này tưởng chừng là điều không thể, nhưng VĐV polo - Darka Novovic thì không nghĩ vậy. Vào năm 2010, VĐV người Serbia đã vượt qua dòng sông nguy hiểm này sau 46 ngày bơi. Được biết với thành tích này, siêu VĐV polo đã lập được kỷ lục thế giới (trước đó kỷ lục thuộc về Martin Strel - người đầu tiên bơi qua Amazon sau 66 ngày vào năm 2008).

Trong hành trình chinh phục một trong những kỷ lục nguy hiểm nhất thế giới, Darka Novovic đạt đến vận tốc bơi vô cùng ấn tượng ở đoạn từ Altalaj, Peru đến Belem, Brazil khi 16 giờ ông bơi được 118km, đó là một kỳ tích trong điều kiện sóng to gió lớn ở sông Amazon.

Cho tới nay, 5 năm sau khi Novocic lập kỷ lục thế giới, hiện chưa có ai dám "đùa với tử thần" để chinh phục kỷ lục này.
Clip giỡn mặt thần chết, lao mình xuống giếng tử thần

Nguồn: Khám Phá
Bình luận
vtcnews.vn