Kinh hãi xe buýt nghiêng lao vun vút trên phố Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 11/05/2015 02:18:00 +07:00

Tuyến xe buýt Hà Nội 01, 02 đón trả khách vào giờ cao điểm trên đường Nguyễn Trãi luôn trong tình trạng chếch nghiêng khiến không ít hành khách và người dân

Nhiều bạn đọc phản ánh về tình trạng xe buýt chạy nghiêng trong giờ cao điểm, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Để tìm hiểu rõ vấn đề này, sáng 11/5,  phóng viên đã có mặt tại tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) ghi nhận về tình trạng trên.


6h30 sáng, tuyến xe buýt 01- Bến xe Gia Lâm - Long Biên - chợ Đống Đa - Ga Hà Nội - Ngã Tư Sở - Bến xe Yên Nghĩa hoạt động trên đường Nguyễn Trãi. Tuyến xe này chở công nhân viên chức, sinh viên CĐ, ĐH, học sinh các trường THPT.
Tuyến xe buýt 02 lưu thông theo hướng Bến xe Yên Nghĩa – Hà Đông - Bác Cổ trên đường Nguyễn Trãi, đoạn đối diện trường Đại học KHXH& NV Hà Nội thường xuyên xuất hiện xe buýt chạy nghiêng ngả. 

Một tuyến 01 khác đi Bến xe Gia Lâm - Long Biên - chợ Đống Đa - Ga Hà Nội - Ngã Tư Sở - Bến xe Yên Nghĩa mang BKS 30Z - 01 - 302 – 5041 đã được PV ghi lại. Chiếc xe này khiến người qua đường không khỏi rùng mình lo sợ, thót tim vì độ nghiêng bên phải của xe tới hơn 15 độ. 

Một số người hành nghề lái xe ôm khu vực này cho biết, nếu quan sát từ bên kia đường, nhiều xe trông không khác gì những con tàu đi biển chạy bồng bềnh. 

 Một chiếc xe buýt 02 khác chạy theo hướng Bến xe Yên Nghĩa – Hà Đông cũng chạy nghiêng mặt đường.

Gầm xe sát mặt đường. Ảnh chụp chiếc xe buýt 02 trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) sáng 11.5. 

Em Phạm Văn Thương (sinh viên năm 2, trường Đại học Xây dựng) hàng ngày  phải đi trên tuyến xe buýt 02 cho biết: “Em thấy khá rùng mình những lúc xe đón trả khách xuống đường. Người cứ dốc ngược theo chiều nghiêng của xe vậy. Khó khăn nhất vẫn là lúc nhận vé thanh toán với nhân viên, chỉ chút bất cẩn nếu đứng không vững là có thể ngã bất cứ lúc nào”.

Trước đó, ngày 29/12/ 2012 trên diễn đàn otofun.net cũng ghi lại một số hình ảnh về xe buýt nghiêng trong nội thành. Diễn đàn đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hình ảnh xe buýt nghiêng.

Thành viên có nick name “vtv2 phuc” bình luận: “Xe này bị nổ bóng hơi và vẫn hoạt động tốt trong nội thành. Xe  đi chậm không thể phóng nhanh. Sở dĩ xe nghiêng là do bảo vệ trung tâm động viên đi hết chuyến này để chuyến sau tăng cường xe khác. Hơn nữa, do khách đông quá nên mới thế. Nhà em chạy xe nên biết, Tết mà nhồi khách, đi không rón rén thì cũng..  bùm bóng hơi".

Trong khi đó nick name “buonduale” lại cho rằng, xe buýt nghiêng là do người bị dồn nghiêng sang một bên. Phụ xe không nhắc khách nên mới như vậy.

Lo ngại trước vấn đề này, thành viên có nick name “xe tăng” nói: “Việc này ai cũng biết. Ông chịu trách nhiệm là ông chủ quản của phương tiện đó nhưng khi xảy ra chuyện lớn hơn thì không ai đứng ra nhận”

Còn thành viên có nick name “hộp đen” viết: Bao nhiêu vụ nghiêng xe, đổ xe vào người và phương tiện khác, lấy tính mạng con người. Chả nhẽ cứ đợi mất bò mới lo làm chuồng?  

Video: Tài xế xe buýt lơ là gây tai nạn thảm khốc

Anh Phùng Thế Tài (50 tuổi, trú tại 246 - Khương Đình - Hà Nội), chủ xưởng dịch vụ sửa chữa gara có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chia sẻ: “Xe nào cũng vậy, nếu bị chếch nghiêng thì mức độ ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Một chiếc xe buýt nội thành thường được thiết kế 48 chỗ ngồi khi chở quá gấp 7 lần cho phép sẽ dẫn đến hiện tượng gẫy nhíp hoặc hỏng lá nhíp. Lúc đó tài xế điều khiển xe sẽ rất khó khăn để cầm chừng được tốc độ. Nguy hiểm nhất là lúc cua ở đoạn đường xấu, xe sẽ bị rung lắc và xuất hiện nổ lốp hoặc lật nhào”.

Nguồn: Thanh Tuyền(Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn