Kinh hãi tim lợn bẩn bán tràn lan ở chợ Phùng Khoang

Sức khỏeThứ Sáu, 02/10/2015 01:43:00 +07:00

Tim lợn nhập khẩu không rõ nguồn gốc được bán tràn lan ở chợ Phùng Khoang, HN. Số tim lợn nhập khẩu này dù đã mốc xanh, tím tái vẫn được bày bán số lượng lớn.

(VTC News) - Một số thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu mốc, bầm tím bày bán công khai tại chợ Phùng Khoang.

Vừa qua, trinh sát Đội 4 - PC49 đã phát hiện tại khu vực chợ Phùng Khoang (Hà Nội), các hộ kinh doanh thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại đây thường xuyên nhập nội tạng đông lạnh không rõ nguồn gốc và có quá trình bảo quản dài ngày để kinh doanh. 
Đặc biệt, các hộ kinh doanh này, sử dụng luôn kho đông lạnh rất sơ sài trong một góc chợ làm nơi bảo quản thực phẩm.
Sau một thời gian trinh sát, đến 4h sáng nay (2/10), Đội 4 - Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49) phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đến kiểm tra các hộ chuyên kinh doanh thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại khu chợ này. 
Tim lợn không rõ nguồn gốc được bày bán tại chợ Phùng Khoang 
Thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 3 hộ kinh doanh là Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Kâm đang kinh doanh tim lợn nhập khẩu. Cả ba hộ kinh doanh đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 
Tổ công tác ghi nhận, số tim lợn nhập khẩu của các hộ kinh doanh này có màu đen, mốc xanh, không đảm bảo an toàn thực phẩm. 
Thanh tra Sở Nông nghiệp PTNT đã lập biên bản Vi phạm hành chính đối với 3 hộ kinh doanh trên, tịch thu gần 100 kg tim lợn đông lạnh và giao cho lực lượng Thú y quận Nam Từ Liêm chịu trách nhiệm tiêu hủy. 
Chủ các hộ kinh doanh này khai nhận đã bán loại tim lợn nhập khẩu này cho người tiêu dùng với giá 35.000 – 50.000 đồng/kg.
Video: Rùng mình cơ sở chế biến hàng tấn mỡ bẩn ở Bắc Ninh

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn