Kinh hãi ngày giữa đông nóng 31 độ C

Thời sựThứ Tư, 21/12/2016 17:11:00 +07:00

Giữa buổi trưa mùa đông, thời tiết ở khu vực Hà Nội nắng nóng như mùa hè khiến nhiều người dân lo lắng.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương thông báo, đêm 21/12, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh 15 độ C. Nhiều người dân háo hức chờ không khí lạnh bởi dù mùa đông đã đến gần 2 tháng nhưng khí hậu miền Bắc vẫn đang diễn biến như mùa hè.

Có những thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12, nhiệt độ đo được vào buổi trưa ở Hà Nội lên tới 32 độ C. Giữa mùa đông, nhiều người ra đường vào buổi trưa vẫn thời trang quần đùi áo phông như thời tiết mùa hè. Ánh nắng của mùa đông không làm cho người ta ấm áp mà ngược lại oi ả khó chịu.

Trong buổi trưa 21/12, nhiều người dân Thủ đô khi ra đường đã phải đón nhận cảnh nắng nóng, oi ả, ngột ngay ngay giữa mùa đông.

nang2

Hà Nội vẫn nóng 31 độ C dù đang giữa mùa đông. 

Chị Hoàng Anh Diệp (28 tuổi) chia sẻ: "Năm nay, tôi thấy thời tiết Hà Nội khá lạ lẫm. Trong một ngày có đến 4 mùa. Buổi sáng trời mưa bay như mùa xuân, buổi trưa nóng như mùa hạ, chiều mát như mùa thu và đêm đến thì lạnh như mùa đông. Bao nhiêu năm nay sống ở Hà Nội nhưng tôi chưa từng thấy khí hậu lại chuyển biến lạ lùng như thế này".

"Mọi năm, thời gian này đang rét đậm rét hại. Dù có mặc áo bông ra đường vẫn cảm thấy cái lạnh thấu xương. Thế nhưng năm nay, bắt đầu từ khoảng 10 sáng đến 3 giờ chiều, thời tiết nóng nực như mùa hè.

Mỗi khi dừng đèn đỏ ở các ngã tư, cảm giác ánh nắng soi chiếu rát đỏ cánh tay. Điển hình như trưa nay, thời tiết tôi cảm nhận có lẽ phải trên 30 độ C", chị Trần Ngọc Hà (24 tuổi), một người dân sống tại Hà Nội nói.

Liên quan đến vấn đề miền Bắc nắng nóng bất thường dù đang giữa mùa đông, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai nhận định, đó là ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu.

"Do tác động của hiện tượng El Nino, Trái đất của chúng ta đang nóng dần lên. Tác động rõ rệt nhất của hiện tượng El Nino đó là mùa hè sẽ kéo dài hơn và mùa đông sẽ đến muộn hơn và kèm theo nhiều thiên tai, bão lũ. Tuy nhiên, mùa đông đến muộn nhưng vẫn có những đợt rét đậm, rét hại nhất là các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trong những năm tiếp theo, mùa đông sẽ đến muộn hơn so với các năm. Đợt rét đậm đầu tiên ở miền Bắc sẽ bắt đầu sau Giáng Sinh (24/12) nhưng không kéo dài. Xem kẽ đó vẫn là những đợt nắng ấm. Tuy nhiên, thời điểm đầu tháng 1/2017, nhiệt độ tại khu vực Sapa theo dự báo của tôi sẽ có tuyết rơi. Không khí lạnh sẽ bao trùm rõ rệt các tỉnh vùng núi phía Bắc", ông Hải nói.

Video: Nắng nóng, cầu đi bộ ở Hà Nội chảy nhựa nhem nhuốc

 

Thái Hòa
Bình luận
vtcnews.vn