Kinh hãi khối u 'khủng' hơn 4 kg trong bụng cụ bà 85 tuổi

Sức khỏeThứ Sáu, 26/08/2016 07:58:00 +07:00

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Quảng Bình vừa phẫu thuật tách một khối u “khủng” nặng hơn 4 kg trong bụng một cụ bà 85 tuổi.

Chiều 25/8, tin từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, cơ quan này vừa phẫu thuật thành công tách khối u có kích thước hơn 4 kg ra khỏi bụng một cụ bà 85 tuổi.

Theo đó, cụ bà P.T.C (quê thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng vùng bụng phình to, đau bụng vùng hạ vị. Sau khi siêu âm, các bác sỹ đã phát hiện một khối u vùng hạ vị có kích thước hơn 4 kg.

anh-1-2222

Khối u "khủng" được các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Cu ba - Đồng Hới (Quảng Bình) phẫu thuật tách bỏ thành công khỏi bụng một cụ bà 85 tuổi ở Hà Tĩnh. 

Ngay lập tức các bác sỹ Khoa Phụ sản đã tiến hành phẫu thuật để lấy khối u khủng ra khỏi cơ thể bà P.T.C. Sau phẫu thuật, sức khỏe bà P.T.C đã dần ổn định trở lại và các bác sỹ vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Trả lời PV VTC News bà P.T.C cho hay: “Trước đó tôi không đi khám thường xuyên nên khi thấy bụng càng ngày càng to lên nghĩ mình chỉ bị béo bụng.”

Theo Bác sĩ Chuyên khoa II Phan Xuân Khôi – Trưởng khoa Phụ Sản - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới - người trực tiếp phẫu thuật cho bà P.T.C, khối u có kích thước 20 x 20 cm và nặng hơn 4kg. Đây là khối u có kích thước lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện ở người lớn tuổi.

Video: Liệu pháp mới diệt 95 % tế bào ung thư chỉ trong vòng 2 giờ

Trần Anh - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn