Kinh hãi dự án treo 14 năm tại Hà Nội biến thành khu cướp giật hoành hành

VideoThứ Bảy, 14/07/2018 08:15:00 +07:00

Sau 14 năm bỏ hoang, dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) do Tổng công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng Licogi làm chủ đầu tư trở thành điểm đen an ninh trật tự.

Bắt đầu được triển khai từ năm 2004, nhưng sau 14 năm, dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt vẫn nằm "đắp chiếu". 

Gần 351.000 m² đất thuộc dự án suốt nhiều năm qua chỉ để mọc cỏ. Hiện tại, dự án còn 59.626 m² đất chưa thu hồi xong giải phóng mặt bằng. Có khoảng 400 hộ dân vẫn đang sinh sống trong dự án. Nhiều người chưa chuyển đi vì mức giá đền bù quá rẻ, số khác thì không biết sẽ đi đâu sau khi đất bị thu hồi.

14 năm cũng là quãng thời gian mà người dân thuộc khu vực giải tỏa sống trong khổ cực. Nhiều ngôi nhà dột nát nhưng không được phép sửa chữa nâng cấp, đường điện hay nước sinh hoạt các hộ dân cũng tự bỏ tiền ra để kéo về do không nhận được sự hỗ trợ vì nằm trong dự án treo.

Không chỉ gây lãng phí lớn nguồn tài nguyên đất, nơi đây còn trở thành điểm đen an ninh trật tự.

Chia sẻ với VTC News, nhiều người dân hiện sống trong dự án cho biết, họ rất sợ mỗi khi phải ra đường vào ban đêm khi đường qua dự án vô cùng vắng vẻ, trở thành nơi để cướp giật lộng hành.

Rất nhiều vụ cướp đã xảy ra trong khu dự án, buộc chính quyền phải cắm biển cảnh báo: "Đề phòng cướp, cướp giật". Có lẽ không nơi nào ở Hà Nội lại có nhiều biển cảnh báo cướp giật như vậy.

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn