Kinh doanh game không phép, Trí Tuệ Việt bị phạt 200 triệu đồng

Thời sựChủ Nhật, 02/08/2015 05:38:00 +07:00

Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra quyết định xử phạt Công ty Trí Tuệ Việt với tổng mức phạt lên tới 200 triệu đồng vì đã có 4 hành vi vi phạm

(VTC News) - Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra quyết định xử phạt Công ty Trí Tuệ Việt với tổng mức phạt lên tới 200 triệu đồng vì đã có 4 hành vi vi phạm liên quan đến cung cấp, quảng cáo game G1 chưa duyệt nội dung và thiết lập mạng xã hội không có giấy phép.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ phát triển phần mềm Trí Tuệ Việt (Trí Tuệ Việt), có trụ sở tại số 27, ngõ 79 đường Trần Bình Trọng, TP.Vinh, Nghệ An, đã được Thanh tra Bộ TT&TT ban hành ngày 30/7/2015.
Hiện tại trang mạng xã hội có tên miền somovui.com của Công ty Trí Tuệ Việt đã ngừng hoạt động.
Hiện tại trang mạng xã hội có tên miền somovui.com của Công ty Trí Tuệ Việt đã ngừng hoạt động. 
Theo quyết định này, Công ty Trí Tuệ Việt đã thực hiện hành vi vi phạm: cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 (game có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp - PV) trên mạng mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử, được quy định tại điểm b Khoản 4 Điều 67 của Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện (Nghị định  174). Mức phạt cho hành vi sai phạm này của Công ty Trí Tuệ Việt là 70 triệu đồng.

Đồng thời, Thanh tra Bộ TT&TT cũng quyết định phạt Công ty Trí Tuệ Việt 50 triệu đồng do đã thực hiện hành vi vi phạm: quảng cáo trò chơi điện tử G1 khi chưa được cấp quyết định phê duyệt nội dung kịch bản, được quy định tại điểm b Khoản 5 Điều 68 Nghị định 174.
 
Bên cạnh đó, với hai hành vi sai phạm khác là: thiết lập mạng xã hội có tên miền somovui.com không có giấy phép; cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ thông tin trên mạng xã hội với tên miền somovui.com có nội dung trái đạo đức, thuần phong mỹ tục dân tộc, Công ty Trí Tuệ Việt còn bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt lần lượt 30 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Hai hành vi vi phạm nêu trên được quy định tại khoản 3 Điều 63 và điểm b Khoản 4 Điều 66 của Nghị định 174.

Như vậy, tổng mức phạt vi phạm hành chính cho cả 4 hành vi sai phạm của Công ty Trí Tuệ Việt là 200 triệu đồng.

Thanh tra Bộ TT&TT cũng cho biết thêm, Công ty Trí Tuệ Việt đã có vi phạm hành chính quy mô lớn, số lượng lớn. Đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm 1 Khoản 1 Điều 10 Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13.

PV
Bình luận
vtcnews.vn