Kim Jong-Un sẽ xuất ngoại đầu tiên đến Trung Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 25/08/2012 07:44:00 +07:00

Việc chuẩn bị cho chuyến trên đi do ông Chang Song Thek, chú rể của ông Kim Jong-Un và là một trong những nhân vật thế lực nhất ở Triều Tiên, đảm trách.

Hãng Reuters ngày 24/8 dẫn nguồn tin riêng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un dự kiến thực hiện chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài trong tháng Chín và điểm đến sẽ là Trung Quốc.
 
 
Theo tư liệu của Reuters, việc chuẩn bị cho chuyến trên đi do ông Chang Song Thek, chú rể của ông Kim Jong-Un và là một trong những nhân vật thế lực nhất ở Triều Tiên, đảm trách.
 
Ông này đã tiến hành hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Bắc Kinh.
 
Nguồn tin của Reuters cho hay dự kiến chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong-Un sẽ mang tính chất xã giao, nhưng với quy chế chuyến công du cấp Nhà nước.
 
Nguồn tin trên cũng xác nhận rằng Triều Tiên sẵn sàng từ chối tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba, đổi lấy việc ký kết hiệp ước hòa bình với Mỹ. Về hình thức, Triều Tiên và Mỹ vẫn ở tình trạng chiến tranh sau khi ký hiệp định đình chiến vào năm 1953.
 
Những cố gắng của Triều Tiên nhằm bình thường hóa quan hệ với Mỹ và ký hiệp ước hòa bình đã bị Washington làm ngơ, bởi Mỹ có nghĩa vụ với Hàn Quốc là cam kết không bao giờ thừa nhận Triều Tiên như một quốc gia.


Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn