Kim Jong-un kêu gọi quân đội sẵn sàng 'biến Seoul thành tro tàn'

Thế giớiThứ Sáu, 25/03/2016 03:05:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây kêu gọi binh sĩ nước này “phải sẵn sàng tấn công vào các cơ quan chính phủ ở Seoul" ngay khi nhận được lệnh tấn công

(VTC News) - Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA mới đây dẫn lời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới đây cho biết, lực lượng pháo binh của nước này sẽ “biến Seoul thành đống gạch vụn và tro tàn" nếu Hàn Quốc tiếp tục có động thái thách thức Bình Nhưỡng. 
Tuyên bố này được ông Kim đưa ra trong buổi kiểm tra diễn tập pháo binh diễn ra mới đây.
Theo đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã kêu gọi binh sĩ nước này “phải sẵn sàng tấn công vào các cơ quan chính phủ ở Seoul ngay khi nhận được lệnh tấn công một khi an ninh quốc gia bị đe dọa. 
Kim Jong-un kêu gọi quân đội sẵn sàng tấn công vào Seoul
Kim Jong-un kêu gọi quân đội sẵn sàng tấn công vào Seoul 
Theo KCNA, động thái mới này của Triều Tiên nhằm đáp trả cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ-Hàn được tổ chức tại thành phố Pohang, Hàn Quốc vào ngày 30/3 với sự tham gia của rất nhiều lực lượng Hải quân cùng nhiều trang thiết bị quân sự hiện đại.
Cuộc tập trận nằm trong chiến dịch quân sự chung Foal Eagle của Mỹ - Hàn vốn đã nhiều lần bị Triều Tiên chỉ trích nặng nề. Bình Nhưỡng cho rằng chiến dịch này là sự chuẩn bị cho việc xâm chiếm phía Bắc.
Video bên trong cuộc tập trận khiến Triều Tiên giận dữ  
Thậm chí, Triều Tiên đã từng chủ động lên tiếng thỏa thuận với Washington rằng nếu họ ngừng cuộc tập trận này, phía quốc gia châu Á sẽ ngay lập tức tạm dừng các thử nghiệm hạt nhân. 

Song Hy
(theo Sputnik
)
Bình luận
vtcnews.vn