Kiev tạm ngưng bắn phá quân ly khai

Thế giớiThứ Bảy, 11/04/2015 07:05:00 +07:00

Cơ quan báo chí của DPR đưa tin sáng 10/4 lực lượng vũ trang Ukraine đã ngưng các cuộc pháo kích vào cứ điểm của lực lượng ly khai ở Donetsk và làng Spartak.

(VTC News) - Cơ quan báo chí của DPR đưa tin sáng 10/4 lực lượng vũ trang Ukraine đã ngưng các cuộc pháo kích nhằm vào các cứ điểm của lực lượng ly khai ở Donetsk và làng Spartak.

Văn phòng thị trưởng thành phố cho biết: “Tối và đêm ngày 9/4 ở Donetsk rất căng thẳng, các hoạt động chiến đấu diễn ra dồn dập ở khu vực sân bay và làng Spartak. Tính đến 8h30 sáng 10/4, tình hình trong thành phố đã yên ắng trở lại”.
Xe tăng của quân đội Ukraine 
Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có thông tin gì về tình hình thương vong và tổn thất từ những vụ bắn phá hôm 9/4. Lực lượng tự vệ đang thống kê số người chết, thương vong và các thiệt hại về tài sản sau trận pháo kích.
 
"Hệ thống hỗ trợ cuộc sống cho người dân vẫn đang làm việc như bình thường”, cơ quan báo chí thành phố Donetsk nhấn mạnh.

Lực lượng Vũ trang Ukraine tối 9/4 đã phát động một cuộc tấn công bắn phá dồn dập bằng xe tăng nhằm vào các cứ điểm của quân ly khai của nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng ở khu vực Spartak từ hướng thành phố Avdeyevka nằm trong quyền kiếm soát của quân Kiev.

Bộ Quốc phòng của nước cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cho biết: “Quân Kiev bắt đầu có hành động khiêu khích từ chiều 9/4. Nhưng không bắn vào quân ly khai nên họ không bắn đáp trả”.

Video các binh sĩ Ukraine được phe ly khai trả tự do

Hôm 9/4, lực lượng Kiev đã sử dụng vũ khí hạng nặng có cỡ nòng 122 mm để tấn công. Loại vũ khí này đáng ra phải được rút ra khỏi vùng chiến sự theo quy định được đưa ra trong thỏa thuận Minsk ngày 12/2.

Hương Liên(Theo TASS)
Bình luận
vtcnews.vn