Kiều nữ thú nhận ra tay hạ sát đại gia chè

Pháp luậtThứ Sáu, 01/02/2013 11:55:00 +07:00

(VTC News) – Nữ sát thủ uống thuốc sâu đã hồi tỉnh sau khi về Thái Nguyên và khai nhận giết đại gia chè với 11 nhát dao chí mạng.

(VTC News) – Nữ sát thủ uống thuốc sâu đã hồi tỉnh sau khi về Thái Nguyên và khai nhận giết đại gia chè với 11 nhát dao chí mạng.





Như tin đã đưa, ngày 30/1 công an tỉnh Thái Nguyên đã di lý Đỗ Thanh Tùng, (27 tuổi, trú ở Thanh Thủy, Thanh Hà, Hải Dương) và Linh Thị Kiều (25 tuổi, trú ở phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên) – nghi phạm giết hại ông Vũ Dương Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Tân Cương tại nhà nghỉ Mai Đan (TP Thái Nguyên) từ Nghệ An về TP Thái Nguyên để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi về Thái Nguyên, sức khỏe cặp đôi sát thủ vẫn chưa ổn định vì uống thuốc sâu tự tử và phải nhập viện.

Sáng 1/2, hai nghi phạm này đã hồi tỉnh và được đưa về trại tạm giam công an tỉnh Thái Nguyên.

Khai nhận với công an, Linh Thị Kiều tự nhận đã giết chết đại gia chè bằng 11 nhát dao chí mạng.

Chân dung cặp đôi sát thủ tại cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên. 

Theo lời Kiều, trước đây, y từng làm nhân viên của công ty Tân Cương Hoàng Bình. Sau một thời gian, giữa Kiều và ông Bình có mối quan hệ tình cảm.

Ông Bình cũng đã hứa sẽ cho Kiều vay 100 triệu đồng để làm ăn. Tuy nhiên nhiều lần, Kiều gặng hỏi nhưng ông Bình làm ngơ. Vì vậy, Kiều đã bàn bạc với Đỗ Thanh Tùng lên kế hoạch để đòi bằng được 100 triệu đồng từ ông Bình.

Ngày 25/1, Kiều rủ người tình hẹn ông Bình đến phòng nghỉ 508 ở khách sạn Mai Đan để “vay bằng được số tiền 100 triệu đồng như thỏa thuận trước với ông Bình, nếu không đạt được sẽ dùng biện pháp mạnh để giết và cướp tài sản”.

Tối 26/1, Kiều gọi điện thoại cho ông Bình. Lúc này, ông Bình đang ăn cơm tiếp khách tại nhà hàng. Nghe xong điện thoại, ông Bình một mình lái xe đến khách sạn lên thẳng phòng 508, khách sạn Mai Đan.

Tại đây, Tùng núp sau tấm rèm, Kiều nói chuyện và đề nghị ông Bình đưa cho Kiều 100 triệu đồng như đã hẹn. Tuy nhiên ông Bình bảo không mang theo tiền, do vậy, hai bên lời qua tiếng lại căng thẳng.

Nhà nghỉ nơi Kiều xuống tay sát hại đại gia chè. 

Lúc này, ông Bình phát hiện đang nấp sau tấm rèm cửa, lập tức Tùng xông ra trấn áp hành hung, nhưng bị ông Bình kháng cự quyết liệt.

Trong lúc giằng co, Kiều đã dùng dao nhọn đâm 11 nhát vào vùng đầu cổ, người, làm ông Bình gục tại chỗ rồi cướp tài sản của nạn nhân.

Sau khi giết ông Bình, bị truy đuổi gắt gao, Kiều và Tùng trốn vào TP Vinh (Nghệ An) và mua thuốc sâu tự tử nhưng bất thành.

Theo Đại tá Đặng Đức Đang - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan điều tra - Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm, qua khám nghiệm hiện trường thì thông tin cho rằng ông Bình chết trong tư thế trần truồng và bị cắt một số bộ phận trên cơ thể là không đúng.

Về quan hệ với Tùng, Kiều cho biết, Tùng không có việc làm, trong một lần đi làm việc ở Quang Ninh thì quen Kiều và hai người trở thành cặp đôi. Gia đình Tùng biết Kiều có tiền sử không tốt nên kịch liệt phản đối.

Công an Thái Nguyên nhận định, do quá túng thiếu, nên cặp đôi này đã lên kế hoạch cướp tài sản của vị đại gia chè nổi tiếng đất Thái Nguyên.

Hiện công an Thái Nguyên đang tiếp tục lấy lời khai các nghi phạm.

Thủy Trần
Bình luận
vtcnews.vn