Kiểu người nào sẽ sống thọ?

Sức khỏeThứ Tư, 19/08/2015 07:10:00 +07:00

Người thông mình thường sống lâu hơn người có chỉ số IQ thấp và khoa học đã chứng minh.

(VTC News) - Mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh những người thông mình thường sống lâu hơn người có chỉ số IQ thấp. 

Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí International Journal of Epidemiology cho biết: 95% gen di truyền quyết định trí thông minh và tuổi thọ của mỗi người.
Các nhà khoa học đã nghiên cứ và theo dõi chặt chẽ chỉ số IQ và tuổi thọ của 3 cặp sinh đôi đến từ Mỹ, Thụy Điển và Đan Mạch. Dữ liệu về các cặp sinh đôi giúp các nhà nghiên cứu phân biệt tác động của gen và tác động của môi trường, giáo dục, dinh dưỡng đối với trí tuệ và tuổi thọ.
Cặp sinh đôi được các nhà khoa học lựa chọn để nghiên cứu mối quan hệ giữa IQ và tuổi thọ.
Cặp sinh đôi được các nhà khoa học lựa chọn để nghiên cứu
mối liên hệ giữa IQ và tuổi thọ.
 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người tham gia kiểm tra IQ thường xuyên và đạt điểm cao trong các bài test thường khỏe mạnh và sống rất lâu hơn người có chỉ số IQ thấp. Điều này chứng minh, yếu tố gen di truyền quyết định trí tuệ thông minh, sức khỏe và tuổi thọ của từng người. 
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, họ phải tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu về mối liên hệ giữa yếu tố thông minh và tuổi thọ giúp con người có thể sống lâu hơn. TS. Rosalind Arden, Trường Kinh tế London (Anh) – đại diện nhóm nghiên cứu cho biết thêm: "Chúng tôi cần tiếp tục thực hiện các nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu vai trò của gen với tuổi thọ với hy vọng tìm ra cách kéo dài tuổi thọ của con người".


Đức Huy (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn