Kiều Minh Tuấn: 'Tết của tôi đủ đầy hơn khi ở bên Cát Phượng và gia đình'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/02/2018 11:59:00 +07:00

Kiều Minh Tuấn lần đầu bật mí nhiều chi tiết thú vị xoay quanh hậu trường bộ phim "798Mười", cũng như những chia sẻ bên lề về cuộc sống hậu "Em chưa 18" và chuyện tình với đàn chị Cát Phượng.

batch_1 10

 

- Kiều Minh Tuấn có thể giới thiệu qua về vai diễn của mình trong bộ phim 798 Mười?

Trong phim 798Mười, Tuấn vào vai Tám, một chàng trai từ quê lên thành phố với ước mơ giúp nghề bán bánh tiêu của gia đình phát triển mạnh hơn. Ở đây anh đem lòng yêu một cô gái làm ca sĩ phòng trà tên Bích (Nam Em). Cũng như câu chuyện con cóc mà đòi yêu thiên nga, mối tình giữa Tám và Bích gặp vô số trắc trở trước khi cả hai về với nhau.

Ngoài ra Tám còn có người anh tên Mười bị mù (Dustin Nguyễn). Hành trình Tám đưa anh lên thành phố chữa bệnh xảy ra nhiều tình huống dở khóc dở cười hứa hẹn sẽ đem lại nhiều phút giây giải trí thú vị cho khán giả.

- Trong Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn đóng vai quý ông sang chảnh còn với 798 Mười, Tám lại là một chàng trai nhà quê chất phác. Anh thấy mình phù hợp với kiểu vai nào hơn?

Con người Tuấn thực ra không hề kiểu cách, sang chảnh. Hôm nay mặc bộ đồ này, Tuấn cũng thấy mệt lắm, chỉ mong về nhà xả ra hết để mặc quần đùi, áo phông bình thường thôi. Vai Hoàng trong Em chưa 18 từng khiến Tuấn rất stress trong khoản quần áo, tóc tai.

Tính mình lại kĩ. Một chiếc áo sơ mi thôi, nhưng nếu là áo rẻ tiền, chất liệu và đường may sẽ khác. Lên phim nó không hợp với nhân vật của mình, Tuấn sẽ yêu cầu đổi ngay. Tuấn xuề xòa nhưng một khi nhận vai là phải làm cho tới.

Trong 798Mười, Tuấn vào vai Tám dễ hơn. Mình chỉ việc mặc quần sọc, áo thun hoặc áo sơ mi, dù phải mang giày nhưng cũng là kiểu bụi bặm, hợp bối cảnh. Đa phần nghệ sĩ như Tuấn đều thích những vai… ít mặc đồ. Mặc một, hai bộ, hoặc bộ nào thoải mái. Mỗi lần thay áo vest, quần tây là tự dưng Tuấn thấy oxy lên não yếu dần, muốn xỉu luôn. (Cười)

batch_2 10

 

- Diễn cùng hai người đẹp Kaity và Nam Em, Kiều Minh Tuấn thấy mình hợp rơ với ai hơn?

Cả Nam Em và Kaity đều là những diễn viên tay ngang nhưng luôn cố gắng cải thiện diễn xuất. Nam Em lúc diễn không được, em stress đến mức khóc ngay trên phim trường. Kaity khi đóng Em chưa 18, quay thử test 1, test 2 đến test thứ 3 mới nhập vai. Nhiều lúc đang đùa giỡn phải vào set ngay, các bạn mất một thời gian mới có thể diễn các phân đoạn tâm lý nặng. Tuy vậy, một khi vào rồi, họ nhập tâm dữ lắm.

Dân chuyên nghiệp thì chẻ đầu ra làm đôi, một bên cho nhân vật, một bên tính toán từng bước diễn xuất. Còn với các diễn viên không chuyên như Nam Em, Kaity, một khi diễn là diễn ào ào, không còn quan tâm đến bên ngoài. Nhiều khi kêu cắt mà các bạn cũng không biết. Tuấn cảm thấy rất vui và hãnh diện khi được đóng cùng những bạn diễn nhiệt tình với nghề như vậy.

batch_3 12

 

- Kiều Minh Tuấn có cảm thấy áp lực khi diễn cảnh tình cảm với Nam Em?

Quay cảnh tình cảm phải thật, làm sao để khiến khán giả, đặc biệt là người trong nghề tin và tôn trọng nhân vật của mình. Khi đạo diễn chọn Nam Em, mình vui vì cô này hợp. Nhưng cũng lo rằng không biết Nam Em nhìn người khác với ánh mắt như thế nào. Tính mình xuề xòa, rồi đôi lúc ăn nói tự nhiên quá, không biết ấn tượng đầu tiên của Nam Em về mình sẽ ra sao?

Hên là, hai anh em lại hợp tính nhau. Cũng như với Kaity, trước khi quay phim, Tuấn và Nam Em có những buổi cà phê, đi chơi này nọ để hiểu nhau và có được sự thoải mái khi lên set. Cả hai cũng tập những cảnh trao ánh mắt để có thể diễn tả tình yêu một cách chân thực nhất.

batch_4 12

 

- Chị Cát Phượng có đưa lời khuyên gì cho anh khi đóng những phân cảnh tình cảm? 

Cát Phượng không can thiệp quá nhiều vào công việc diễn xuất của Tuấn. Nhưng cũng có những lần chị đơm thêm vô để mình nuôi cảm xúc. Trong Em chưa 18, có một cảnh Kaity thú thật việc không có thai, khiến nhân vật Hoàng hụt hẫng.

Trước khi đóng cảnh đó, chị Phượng “cấu kết” với ekip, có những hành động làm mình như rơi xuống vực thẳm. Thời điểm ấy, mình bị stress dữ thần. Sau khi phim đóng máy, Cát Phượng mới chịu kể lại, làm mình tức dễ sợ. (Cười).

-  Kiều Minh Tuấn có dám xem những cảnh tình cảm mình đóng với bạn diễn nữ khác trước mặt Cát Phượng?

Tuấn bị chị Phượng la hoài chuyện không dám xem phim mình đóng trước mặt mọi người. Toàn lén xem mà bị ngại. Nếu cả gia đình đang ngồi xem phim mà tivi lại đang chiếu phim mình đóng, Tuấn sẽ bỏ đi liền. Ngay cả những lần diễn trước mặt Cát Phượng, Tuấn cũng căng thẳng. Chắc vì mình diễn thật quá.

Nếu nói với Kaity hay Nam Em câu “Anh yêu em” mà không đặt cảm xúc vào trong đó, Tuấn sẽ rất tự tin khi có Cát Phượng đứng xem. Nhưng vì mình đặt cảm xúc thật vào mà có Cát Phượng ở bên cạnh, Tuấn sẽ bị nhột nhột giống như đang ngoại tình trước mặt người ta.

batch_5 14

 

- Theo cách nói của anh, Cát Phượng có lẽ là người phụ nữ không bao giờ biết ghen?

Cát Phượng ít ghen lắm. Tuấn thích lâu lâu ghen nhẹ cái, miễn là đừng ghen vu vơ, đừng ghen bậy. Giống như nhéo nhẹ cái, kiểu vậy, mình thấy còn có sự quan tâm.

- Kiều Minh Tuấn nhận định 2017 là một năm như thế nào trên con đường sự nghiệp?

Tuyệt vời chứ còn sao nữa. 2017, Tuấn có một bộ phim đủ gọi là dấu ấn. Một bộ phim nằm một góc đặc biệt trong trái tim mình. Có lượng fan đông đảo hâm mộ và yêu thương mình thực sự. Có nhiều công việc hơn. Anh em đồng nghiệp nhìn mình với ánh mắt khác, coi mình như là người ngang hàng. Vui lắm. Tuấn còn nghĩ năm sau chết cũng được vì 2017 là một năm quá đủ đầy rồi.

batch_6 14

 

-  Trước Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn có cảm thấy hơi chạnh lòng vì thành công đến với mình hơi muộn màng?

Tuấn chỉ hơi buồn chút xíu thôi. Tuấn là kiểu người không quan trọng vấn đề. Thời đó, mình chỉ nghĩ làm sao có việc làm để mưu sinh. Mỗi ngày mở mắt ra, Tuấn biết hôm nay mình phải làm gì chứ không tính toán việc đó sẽ có ích gì cho ngày mai. Cuộc đời Tuấn từ lúc bước vào trường Sân khấu còn chưa từng nghĩ đến việc được đi máy bay nữa huống chi là mơ được làm ngôi sao.

- Rất nhiều fan thất vọng vì Kiều Minh Tuấn không giành được giải thưởng ở các LHP dù vai diễn trong Em chưa 18 rất ấn tượng. Bản thân anh nghĩ sao về việc này?

Giải thưởng lớn nhất mà Tuấn có được là tình cảm từ khán giả, những người xem phim và cả những người chưa xem phim. Về vùng sâu vùng xa., những nơi chưa có rạp chiếu phim, các cô chú vẫn bảo nhau: “Ủa, Kiều Minh Tuấn phim Em chưa 18 nè”, “Phim hot lắm nha con”.

Các nghệ sĩ nhận cup rất xứng đáng với gì họ thể hiện. Còn với mình vậy là quá tuyệt vời rồi. Tuấn quan niệm: Cái gì đến sẽ đến. Cái gì của mình thì sẽ là của mình.

- Catse của anh sau thành công của Em chưa 18 hẳn thay đổi đáng kể?

Có tăng nhưng xin cho phép Tuấn không tiết lộ cụ thể. Chỉ biết là con số đầu tiên của catse có tăng lên một, hai số.

batch_7 16

 

 
Tết của tôi đủ đầy hơn khi ở bên Cát Phượng và gia đình.

Kiều Minh Tuấn

- Tết này anh sẽ làm gì?

Hồi xưa, khi chưa đóng phim, Tuấn thường đi tấu hài với Cát Phượng và anh Nhật Cường xuyên Tết. Không nghỉ ngày nào. Mọi người bảo: “Tết, nghệ sĩ phải đi diễn. Cứ đòi về, ông Tổ nghề trách quở”. Sau này, khi làm được tiền,  thoải mái với nguồn thu nhập của mình, Tuấn lên kế hoạch một năm đi diễn, một năm về quê đón Tết với gia đình. Ba Tuấn mất rồi, nhà chỉ còn mẹ và em. Năm nay, mẹ đang nằm viện nên có lẽ mẹ sẽ ăn Tết với mình ở Sài Gòn luôn.

- Cái Tết nào để lại trong anh những cảm xúc đặc biệt nhất? 

Tết năm 2007, Tuấn nhận một vai quần chúng trong liveshow “Tình cha cho con” quay đến sát Tết. Đêm 29, cả khu trọ tổ chức ăn Tất niên trên sân thượng. Riêng Tuấn vẫn phải đi quay. Người bạn của Tuấn cũng không có tiền về quê, ở nhà chờ mình đi làm về. Tuấn nhớ hoài sáng Ba mươi Tết, mình mua bốn gói mì tôm, ở dưới phòng nấu ăn còn bạn lên sân thượng mót đồ nhậu còn thừa. Ăn xong, Tuấn đưa 100 nghìn đồng để bạn đổ xăng về Đồng Nai. Hai đứa dặn nhau sau này dù giàu có như thế nào cũng phải nhớ ngày hôm nay ăn chung một nồi mì.

- Có gì khác nhau giữa Tết thời Kiều Minh Tuấn còn độc thân với Tết khi có gia đình và chị Cát Phượng ở bên?

Là một cái Tết đủ đầy hơn. Chẳng nói đâu xa, như chuyện cúng đơm, bình thường Tuấn chỉ chuẩn bị năm thứ quả để cúng lên bàn thờ. Còn Cát Phượng thì chuẩn bị nguyên một mâm ngũ quả cao chót vót. Với chị Phượng, cái gì cũng phải đủ đầy, dư dả.

Ngay cả nấu bún mắm, Cát Phượng cũng phải nấu cho đủ cả chung cư ăn. Tuấn bảo: “Trời ơi, nhà có mấy mạng mà nấu như mang đi bán vậy”. Nhưng chị gạt đi, bảo nấu vậy lỡ có khách tới, người ta muốn ăn bao nhiêu thì ăn. Tết có Cát Phượng và gia đình luôn là một cái Tết đông vui, đầy và nhiều lắm.

batch_cat-phuong-4-1494646808_680x0-0855538 17

 

- Kiều Minh Tuấn có kì vọng gì với năm mới 2018?

Tuấn hy vọng năm 2018 sẽ có nhiều nhà sản xuất tốt, có kinh nghiệm, có trách nhiệm, làm ra những bộ phim hay để đẩy nền điện ảnh nước nhà đi lên. Hiện tại có nhiều nhà sản xuất nước ngoài chịu xem phim Việt. Mình phải phát triển nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa để theo kịp người ta. Bản thân Tuấn hiện tại xem như đủ đầy, không mong muốn gì hơn. Tuấn chỉ ước mua một mảnh đất đủ lớn để xây nhà vườn cho mẹ trồng cây, an dưỡng tuổi già. Vậy thôi.

Xin cảm ơn Kiều Minh Tuấn!

Video: Thu Trang bắt tay Kiều Minh Tuấn 'phá nát' hit của Mỹ Tâm

Nguồn: Saostar
Bình luận
vtcnews.vn