Kiến nghị Văn phòng Chính phủ vào cuộc vụ K+ độc quyền

Thể thaoThứ Ba, 23/07/2013 06:48:00 +07:00

(VTC News)-Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã có công văn gửi Bộ và Văn phòng Chính phủ nhờ can thiệp vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh.


(VTC News)-Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã có công văn gửi Bộ và Văn phòng Chính phủ nhờ can thiệp vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh.


Ngày 3/7/2013, Cục Quản lý Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã có công văn yêu cầu VTV tổ chức một cuộc họp với các đài để bàn phương án chia sẻ EPL và báo cáo về Bộ trước ngày 17/7/2013. Đây là việc làm cần thiết nhất là khi giải Ngoại hạng Anh chỉ còn hơn 3 tuần nữa là khởi tranh.
Tuy nhiên, VTV không có bất cứ động thái gì trong việc đứng ra tổ chức họp bàn phương án chia sẻ bản quyền cùng các đài khác. Theo VTV, việc tổ chức cuộc họp với nhau là không có ý nghĩa vì các hợp đồng về bản quyền EPL của một số đơn vị đã được ký kết theo đúng luật pháp.
Một lần nữa, VTV tiếp tục thể hiện thái độ thiếu hợp tác dù đã có chỉ đạo của Bộ Thông tin-Truyền thông về việc VTV và các đơn vị cần tổ chức cuộc họp với nhau để thống nhất vấn đề bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh (EPL).

Tẩy chay K+
K+ độc quyền khiến dư luận bức xúc

Thế nên, hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã có công văn gửi Bộ Thông tin-Truyền thông và Văn phòng Chính phủ nhờ can thiệp vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh.
Công văn do Phó Chủ tịch kiêm TTK VNPayTV Lê Đình Cường ký, với nội dung: “Căn cứ ý kiến của Cục Quản lý phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử văn bản số 672/PTTH&TTĐT ngày 8/7/2013; ngày 18/7/2013 Hiệp hội đã có văn bản gửi Đài truyền hình Việt Nam đề nghị xem xét tổ chức cuộc họp với Hiệp hội và các thành viên Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL để bàn việc giải quyết, nhất là khi thời gian khai mạc mùa giải EPL đã cận kề. Nhưng cho đến thời điểm này, Hiệp hội vẫn chưa nhận được hồi âm của Đài truyền hình Việt Nam về vấn đề này.
Vì vậy, Hiệp hội trân trọng đề nghị Bộ Thông tin-Truyền thông, Văn phòng Chính phủ quan tâm, có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời để bản quyền phát sóng truyền hình EPL tại Việt Nam 3 mùa giải 2013-2016 đạt được sự hài hòa về lợi ích của các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền và lợi ích của người hâm mộ cả nước”.

Với công văn này, Hiệp hội hy vọng VTV sẽ không “phớt lờ” như thời gian qua trong việc tổ chức cuộc gặp gỡ giữa các bên để chốt lại vấn đề EPL.

Phó Chủ tịch kiêm TTK VNPayTV Lê Đình Cường cho biết, đây là thời điểm giải Ngoại hạng Anh sắp khởi tranh, nên các đài cũng muốn vụ việc được kết thúc sớm để có phương án chuẩn bị.

Tẩy chay K+
Tẩy chay K+ trong trận tuyển VN-Arsenal (Ảnh: Nhạc Dương)

Trước đó, phát biểu trên báo chí, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, Nhà nước sẽ điều tiết để đảm bảo vị thế của Việt Nam trên "sân nhà". Bởi nếu không cẩn thận sẽ có tình trạng vì lợi ích nhóm, một số người để cho người nước ngoài quyết định hoàn toàn vấn đề bản quyền ở nước ta. Họ chấp nhận thua lỗ mua bản quyền với giá cao, trong khi người dân không được hưởng thụ, gây bức xúc cho toàn xã hội.

Việc K+ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh đang là thông tin khiến người hâm mộ cả nước tức giận.
Tại trận đấu Việt Nam - Arsenal, trên sân Mỹ Đình, các khán giả cũng đã trưng ra một băng rôn kêu gọi tẩy chay việc K+ phát sóng độc quyền giải NH Anh.

Trong trận đấu giữa B.Bình Dương-Đồng Nai, SLNA-Thanh Hóa, các nhóm CĐV đã giăng băng rôn tẩy chay việc K+ phát sóng độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa tới. 

Fan Việt tiếp tục phản đối K+ độc quyền
 Phản đối K+ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh


Trước đó, 12 Hội CĐV thuộc 12 tỉnh thành khác nhau trong cả nước gồm Hội CĐV các CLB: B.Bình Dương, Đồng Tâm Long An, Đồng Nai, Gia Lai, Kiên Giang, Thanh Hóa, Ninh Bình, SLNA, Đà Nẵng, Hải Phòng, TP.HCM, Hà Nội (đều là Hội CĐV của các đội bóng đang dự V-League 2013) và Hội CĐV Bóng đá Việt Nam đã đồng loạt ký vào Thư kiến nghị gửi tới Báo chí và các quan chức năng nhằm bày tỏ sự không đồng tình nếu Hệ thống Đài truyền hình K+ tiếp tục phát sóng độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh 3 mùa bóng tới (2013-2016).


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn