Kiến nghị mua nhà giá thấp không phải thế chấp

Kinh tếThứ Tư, 09/10/2013 11:39:00 +07:00

(VTC News) – Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết, Hiệp hội đang kiến nghị người mua nhà giá thấp sẽ không phải thế chấp.

(VTC News) – Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết, Hiệp hội đang kiến nghị người mua nhà giá thấp sẽ không phải thế chấp khi vay vốn ngân hàng.

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình “Hội chợ về nhà ở xã hội và nhà ở cho nhu cầu thực”, ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết, Hiệp hội đã kiến nghị các cơ quan chức năng cho phép người dân thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội, nhà giá thấp không phải thế chấp khi vay vốn ngân hàng.

nhà ở xã hội
Kiến nghị nhà giá thấp không phải thế chấp khi vay ngân hàng 
Những căn nhà này chỉ được bán sau 10 năm kể từ thời điểm mua. Vì vậy, ngân hàng không cần phải lo người mua nhà “chạy” mất hoặc nhà đó bị bán đi nhanh chóng.

Ông Thành cũng cho biết, tới đây, từ ngày 18 – 20/10, “Hội chợ về nhà ở xã hội và nhà ở cho nhu cầu thực” tại Cung triển lãm quy hoạch quốc gia sẽ giới thiệu các sản phẩm là nhà ở xã hội có giá thấp nhất là 310 triệu đồng/căn hộ, nhà ở thương mại có giá thấp nhất khoảng 1 tỉ đồng/căn hộ.

Các sản phẩm được đưa ra bán ở đây đã được kiểm tra về mặt pháp lý, với nhà ở đều đã xây xong phần móng.

Ban tổ chức Hội chợ cho biết đã nhận được đăng ký giới thiệu và bán hàng từ các doanh nghiệp với hơn 2.000 sản phẩm nhà ở xã hội, hơn 1.500 căn hộ thương mại, bất động sản riêng lẻ ở các phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ.

Đây là năm thứ 2 phiên giao dịch bất động sản được tổ chức nhằm kết nối bên bán và bên mua. Hội chợ lần thứ nhất tổ chức năm 2012 có quy mô 50 gian hàng, đã thu hút được 40 chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh bất động sản tham gia với 68 giao dịch thành công.


Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn