Kiến nghị giải quyết 'đơn kêu cứu' của cư dân Tín Phong, ngừng xây trạm ép rác gần chung cư

Kinh tếThứ Tư, 24/10/2018 08:01:00 +07:00

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, đơn vị đã có công văn kiến nghị gửi đến các cơ quan ban ngành về việc đề nghị xem xét giải quyết vấn đề không đặt trạm trung chuyển rác đối diện cụm nhà chung cư Tín Phong - 12 View.

Mới đây, hàng trăm cư dân sống tại chung cư Tín Phong – 12 View (tọa lạc tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) đã có đơn kêu cứu các cơ quan ban ngành về việc yêu cầu được xem xét, giải quyết nhiều vấn đề.

Cụ thể, dân cư xin các cấp cho dừng ngay việc xây dựng trạm ép rác trước cụm nhà chung cư Tín Phong, cấp sổ hồng căn hộ cho 408 hộ dân trong cụm nhà chung cư Tín Phong, có các chế tài cụ thể để yêu cầu chủ đầu tư Công ty Tín Phong bàn giao đầy đủ hồ sơ dự án, phần diện tích và các hạng mục sở hữu chung cho BQT quản lý theo luật định.

20160905165609-3ce7

Chung cư Tín Phong – 12 View (toạ lạc tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM).

Trước thực tế đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có công văn gửi các cơ quan ban ngành tại TP.HCM đề nghị xem xét giải quyết kiến nghị về việc không xây dựng trạm ép rác trước chung cư Tín Phong – 12 View.

HoREA cho biết, qua nghiên cứu hồ sơ, Hiệp hội được biết dự án chung cư Tín Phong do Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Xây dựng Tín Phong (Công ty Tín Phong) làm chủ đầu tư. Sau khi đã xây dựng hoàn thiện, Công ty Tín Phong bán sỉ toàn bộ căn hộ của dự án cho Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh để bán lại cho người tiêu dùng. 

Theo quy hoạch chi tiết, trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất (quận 12) được bố trí đối diện block A chung cư Tín Phong và sát cạnh chung cư đường E1 và đường D14.

Theo HoREA, trạm trung chuyển rác cần được bố trí xa khu dân cư, có cây xanh cách ly, việc vận chuyển rác đến và đi phải có phương tiện, thiết bị xử lý theo công nghệ hiện đại để không gây ô nhiễm môi trường, mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trong khu vực và đảm bảo mỹ quan đô thị.

tp-hcm-dan-buc-xuc-truoc-thong-tin-se-xay-dung-tram-ep-rac-cach-chung-cu-6m-120440 copy

Theo HoREA, trạm trung chuyển rác cần được bố trí xa khu dân cư.

Từ những nghiên cứu trên, HoREA kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo cho xem xét, điều chỉnh, không quy hoạch trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất tại khu vực cụm chung cư Tín Phong. Đề nghị chuyển chức năng khu đất trạm trung chuyển rác phường Tân Thới Nhất thành khu công viên, cây xanh, thể dục thể thao, vui chơi giải trí phục vụ cộng đồng dân cư trong phường.

Hiệp hội cũng kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận 12 làm việc với Công ty Tín Phong để thực hiện việc cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại Dự án chung cư Tín Phong - 12 View.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn