Kiên Giang khẩn trương di dời dân khỏi khu vực sạt lở đá

Thời sựThứ Tư, 05/12/2018 20:01:00 +07:00

Các ngành chức năng huyện Kiên Lương, Kiên Giang đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm do sạt lở đá dưới chân núi Ba Hòn.

Ngày 5/12, Phòng Kinh tế huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang cho biết UBND huyện đang thành lập tổ xét duyệt danh sách những hộ dân cần di dời khẩn cấp tại khu vực được cảnh báo sạt lở đá nguy hiểm dưới chân núi Ba Hòn, khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương.

Theo đó, khu vực dưới chân núi Ba Hòn có khoảng 112/220 hộ được đưa vào danh sách xét duyệt di dời về nơi ở mới. Trong đó, có 54 hộ dân đủ điều kiện di dời khẩn cấp do có nhà ở sát những khu vực thường xuyên chịu cảnh đá lăn, bay vào nhà.

da lan

 Ông Nguyễn Văn Dương chỉ nơi hòn đá lăn từ trên núirơi vào nhà ông (ảnh: Phan Nguyễn).

Trong khi đó, 46/112 hộ vẫn phải  chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh cùng các ngành chức năng vì đang vướng một số vấn đề như hộ tạm trú, 1 hộ nhưng có nhiều nhà (của nhiều người con nhưng đã đăng ký hộ khẩu) hoặc mới sang nhượng lại của người khác.

Đáng chú ý có 12 hộ sẽ khó được hưởng chính sách di dời theo Nghị định của Chính phủ vì còn đất ở khác tại địa phương hoặc đã có nhà ở mới ngoài khu vực sạt lở nguy hiểm.

Được biết, ngoài việc được cấp miễn phí nền nhà, các hộ dân thuộc diện di dời còn được hỗ trợ thêm 25 triệu đồng để làm chi phí di chuyển vật kiến trúc và cất lại nhà mới. Mỗi nền được cấp có diện tích bình quân khoảng 90m2

THANH TIẾN - PHAN NGUYỄN
Bình luận
vtcnews.vn