Kiểm tra việc rò rỉ hồ sơ cá nhân Chủ tịch Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 27/03/2017 23:25:00 +07:00

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã cho các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát xung quanh hồ sơ kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng lọt ra ngoài.

Liên quan đến nghi vấn Chủ tịch Đà Nẵng sở hữu khối tài sản lớn, chiều 27/3 tại phiên họp báo quý I/2017 lãnh đạo thành phố này đều khẳng định: “Vấn đề này do Trung ương quản lý”.

Lý do hồ sơ kê khai tài sản của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng dễ dàng bị lọt ra ngoài, ông Trần Đình Quỳnh - Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: "Hồ sơ kê khai tài sản cá nhân của cấp lãnh đạo thành phố được quản lý riêng, do Thành ủy và cơ quan Trung ương quản lý.

Lãnh đạo phải kê khai tài sản và nộp cho Thành ủy quản lý. Còn hồ sơ của anh Thơ vừa qua là trong giai đoạn anh Thơ đang làm thủ tục bổ nhiệm chức danh Chủ tịch thành phố. Hồ sơ anh Thơ có bản kê khai tài sản và lý lịch nộp cho Thành ủy và Trung ương”.

17342428_1078137732329754_426754262_o-1152

Đà Nẵng đang tìm nguyên nhân hồ sơ kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bị đưa ra ngoài. (Ảnh: Nguyễn Nam)

Ông Quỳnh cũng cho biết, hiện chính quyền Đà Nẵng vẫn chưa xác định nguyên nhân hồ sơ kê khai tài sản của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bị lọt ra ngoài và Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã cho các đơn bị liên quan kiểm tra, rà soát.

“Sau sự việc, Thường trực Thành ủy đã cho các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát vì sao lại để lọt ra ngoài như vậy. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo lên Thường trực”, ông Quỳnh cho hay.

Trước đó, một số báo đưa tin ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng sở hữu một khối tài sản lớn.

Cụ thể, năm 2004, khi đang là Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ sở hữu căn nhà có diện tích xây dựng 300m2 cùng 4 mảnh đất tại nhiều vị trí đẹp ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

Ngoài ra, ông còn góp vốn 3ha đất trồng rừng và sở hữu 1,5ha đất nuôi tôm. Chủ tịch Đà Nẵng cũng kê khai tài sản có góp vốn ở 4 cơ sở sản xuất kinh doanh với giá trị kê khai 2,5 tỷ đồng (không ghi rõ là cơ sở sản xuất kinh doanh nào) và mua cổ phiếu công ty Dana_Ý 500 triệu đồng từ năm 2007.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời VTC News, đương kim Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết số tài sản trên đã được ông kê khai từ lâu.

‘Tài sản kê khai từ lâu, trung thực, đúng quy định. Nếu ai đó phản ánh điều gì mong sớm có cơ quan chức năng kiểm tra để làm rõ’, ông Huỳnh Đức Thơ trả lời.

Video: Lễ hội 'thề không tham nhũng' ở Hải Phòng thiếu bóng 'quan lớn'

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn