Kiểm tra công trình 'Làng ẩm thực xứ Thanh' trái phép của em trai bí thư TP. Thanh Hoá

Thời sựThứ Tư, 16/05/2018 11:18:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc nhanh chóng vào cuộc rà soát, xác minh các nội dung sai phạm tại trang trại của ông Nguyễn Xuân Hương - em trai bí thư Thành ủy TP. Thanh Hóa.

Văn bản của ông Lê Anh Xuân – Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp cùng UBND xã Quảng Thịnh nhanh chóng vào cuộc rà soát, xác minh các nội dung sai phạm tại trang trại của ông Nguyễn Xuân Hương.

Qua đó, các phòng, đơn vị nêu trên phải khẩn trương thực hiện và kết quả rà soát, xác minh báo cáo Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa trước ngày 16/5.

1

 Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa yêu cầu kiểm tra công trình sai phép của em trai Bí thư Thành ủy TP.Thanh Hóa.

Dư luận xôn xao việc ông Nguyễn Xuân Hương được thuê đất để làm trang trại tổng hợp nhưng em trai Bí thư TP.Thanh Hóa đã tự ý xây dựng trái phép một khu ẩm thực hoành tráng.

Khu ẩm thực hoành tráng bậc nhất xứ Thanh này được xây dựng trái phép, ở vị trí đắc địa cạnh Quốc lộ 45, ở thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Dư luận cho rằng sở dĩ ông Nguyễn Xuân Hương có thể “qua mặt” các cơ quan chức năng địa phương để xây dựng được công trình "khủng" trái phép là do ông Hương chính là em trai ruột ông Nguyễn Xuân Phi, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP.Thanh Hóa.

Theo đó, ngày 22/10/2014, ông Vũ Đức Kính, Phó chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa ký Quyết định cho phép gia đình ông Nguyễn Xuân Hương được thuê 70.363,5 m2 đất tại thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, thời gian thuê đất là 50 năm, mục đích sử dụng là để thực hiện dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá - lúa.

Theo cam kết, sau khi trả tiền thuê đất 1 năm/lần, chủ thuê đất được thực hiện việc cải tạo, đào ao, nuôi thủy sản, trồng cây ăn quả, hoa, cây cảnh, cây xanh đô thị tạo vùng đệm, nuôi cá cho dự án trang trại kinh tế tổng hợp cá – lúa.

Tuy nhiên, sau khi được UBND TP.Thanh Hóa cho thuê đất, ông Nguyễn Xuân Hương đã không thực hiện như trong hợp đồng mà tự ý cho xây dựng nhiều hạng mục hoành tráng như: cổng chào bằng đá xanh nguyên khối, xây nhiều nhà sàn bằng gỗ, khu ăn uống, khu vui chơi… trái với chủ trương và quy định của pháp luật.

Việc xây xựng trái phép “Làng ẩm thực xứ Thanh” của gia đình ông Hương trong suốt thời gian dài khiến dư luận bức xúc. Dù vậy, đến nay công trình trái phép của ông Nguyễn Xuân Hương đã hoàn thiện, đưa vào khai thác nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý.

Một số hình ảnh về những hạng mục trái phép trong công trình của ông Nguyễn Xuân Hương:

2

Nhà sàn gỗ xây dựng trái phép trên khu đất trang trại của ông Nguyễn Xuân Hương. 

3 3

Cổng chào bằng đá xanh nguyên khối trong khu trang trại của ông Hương.

4 4

 

5 5

 

6 6

 

Hoàng Dũng
Bình luận
vtcnews.vn