Kiểm tra chung cư thang máy hỏng, dân phải đi bộ trên mái nhà

Bất động sảnThứ Bảy, 27/01/2018 08:20:00 +07:00

Trước vụ việc báo chí phản ánh về trường hợp người dân phải đi trên mái chung cư vì hỏng thang máy Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu "phải đảm bảo ổn định cuộc sống và an toàn tuyệt đối cho người dân".

Trước thông tin báo chí phản ánh về việc thang máy tại nhà tái định cư G9 (P.Xuân Tảo, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị hỏng khiến cư dân phải  đi trên mái nhà, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, xử lý. 

noc_nha

 Kiểm tra chung cư thang máy hỏng, dân phải đi bộ trên mái nhà.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội khẩn trương kiểm tra, có ngay phương án sửa chữa hệ thống thang máy tại nhà tái định cư G9. Ngoài ra, ông Chung cũng yêu cầu "phải đảm bảo ổn định cuộc sống và an toàn tuyệt đối cho người dân", đồng thời đơn vị chức năng phải báo cáo Thành ủy và UBND TP trước ngày 31/1/2018. 

Được biết, 3 tháng nay, chung cư G9 Xuân Đỉnh (Hà Nội) hỏng 5 thang máy, chiếc còn lại chỉ chạy nửa chừng khiến sinh hoạt của hơn 400 nhân khẩu bị ảnh hưởng. 

Chung cư G9 có 9 tầng và một tầng thượng, người dân chuyển về sinh sống từ tháng 9/2006. Hỏng thang máy, những hộ dân ở trên tầng cao phải trèo lên mái nhà để di chuyển sang những đơn nguyên còn lại có thang máy để đi lại.

Sau nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, nhưng người dân không nhận được hồi âm báo sửa chữa. Chính vì thế, cuộc sống của 120 hộ tại đây gặp rất nhiều khó khăn.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn