Kiếm Tiên và câu chuyện khát vọng hòa bình

Thế giới gameThứ Năm, 29/04/2010 11:11:00 +07:00

(VTC News) – Câu chuyện cảm động về khát vọng vươn tới hòa bình của những nhân vật trong Kiếm Tiên.

(VTC News) – Câu chuyện cảm động về khát vọng vươn tới hòa bình của những nhân vật trong Kiếm Tiên.

Chuyện kể rằng, từ thuở xa xưa, khi các chư thần còn ngự trị tại thần quốc Arthur trên đỉnh Olympus rực rỡ ánh mặt trời, Odin - vua của các vị thần luôn khao khát về một trận tự thế giới mới. Ở đó, trần gian, địa ngục và cõi chư thần có nhiều chủng tộc hơn và các thế lực đối kháng luôn không ngừng hoàn thiện mình, chiến đấu để nắm quyền kiểm soát. Thần quyết định thực hiện lý tưởng mà không hề biết rằng thế lực của chư thần cũng sẽ diệt vong không ngoài trật tự do chính mình tạo ra. Mọi chuyện sẽ không thể cứu vãn nếu như không có Valkyrie – nữ thần xinh đẹp với tấm lòng bao dung sống vì nhân loại.

Trật tự của sự đối kháng

Một ngày nọ, tạm biệt các chư thần, Odin một mình tìm đến thế giới đảo huyền thoại Arthas với ước vọng sẽ sở hữu được tinh túy của vũ trụ. Màu xanh hòa bình chan hòa trong ánh sáng của đảo quốc thần tiên đã dẫn Odin đến với Sinh mệnh chi thụ - thân cây khổng lồ và cũng là cột trụ chống đỡ cả vũ trụ và dòng suối trí tuệ. Tại đây Odin đã dùng một con mắt của mình để đổi lấy trí tuệ của Rune – tinh hoa đúc kết kinh nghiệm hàng triệu năm và cũng chính là cội rễ hình thành vũ trụ. Với một con mắt bị khuyết, Odin đã bớt đi sự tinh anh của mình nên nữ thần Valkyrie đã trở thành đôi mắt của thần. Giấc mơ gần như đã chạm tới, Odin mang theo báu vật này về đỉnh Olympus và khai sáng vương quốc Motiniya từ đó.
 

Valkyrie là một trong 12 vị thần thân cận nhất của Odin. Nữ thần mặc áo giáp màu đỏ oai vệ, tay cầm quyền trượng phát ra sức mạnh ánh sáng. Valkyrie thường xuyên bay lượn khắp vũ trụ để quan sát tất cả những diễn biến xảy ra và báo lại cùng Odin. Ngoài Valkyrie, em trai của thần Odin - Hỏa Diệm Thần Loki cũng là người được vua của các chư thần tin cẩn giao một phần trí tuệ Rune để cùng sáng lập thế giới. Tuy nhiên với tham vọng của mình, Loki đã truyền quá nhiều sức mạnh, chiến tranh lẫn chết chóc vào các chủng tộc do mình tạo ra. Ba chủng tộc đầu tiên khởi nguồn từ vương quốc Motiniya là: Cự Nhân – tạo ra từ Băng và Lửa, Vong Linh – những bộ xương và Bán Thần – tộc có một nửa trí tuệ và sức mạnh của chư thần.

Hành trình của thần Odin, Loki phải mất đến mấy vạn năm nhưng với chư thần bất tử, thời gian dường như không có ý nghĩa. Tuy nhiên, thời gian đã ảnh hưởng rất nhiều đến Motiniya cùng trật tự vương quốc này. Cuộc chiến giữa ba chủng tộc Cự Nhân, Vong Linh, Bán Thần diễn ra gay gắt và dần đi đến diệt vong.

Hoàng hôn của các vị thần
Khám phá những nét kì bí của Kiếm Tiên 

Các chủng tộc phát triển nhanh đến mức vượt qua sự tính toán của Odin. Các tộc: Ma Sói, Cự Xà, Ác Khuyển, Kị sỹ Hắc Ám… dần xuất hiện và ồ ạt tham gia vào cuộc chiến. Dưới sự cổ xúy của Hỏa Diệm Thần Loki, khói lửa chiến tranh ngày càng lan rộng từ Motiniya đến vương quốc Arthur của các vị thần trên đỉnh Olympus. Đội quân hùng mạnh – các sinh linh với khát vọng về một trật tự thế giới mới do chính Odin tạo ra đã lớn lên nay trở về với thần bằng khiêng thép và giáo nhọn. Trong sự ngỡ ngàng của những vị thần cao ngạo, cánh cổng vào Arthur đổ xuống cùng với những cái chết của chúng thần. Khói lửa chiến tranh đã che lấp cả ánh mặt trời luôn tỏa sáng trên đỉnh Olympus. Vua của chư thần – Odin gục ngã dưới nanh sắc của Ma sói Fenrir sau khi đã cố gắng hết sức ném mâu Titan Ganggenier tiêu diệt được Hỏa Diệm Thẩn Loki. Hoàng hôn đã phủ xuống vương quốc các vị thần, Arthur chỉ còn trong hồi ức. Khắp nơi trên thế giới đã bị nhấn chìm trong chiến tranh.

Sự hủy diệt của Long Đế Mo Zell

Chiến tranh nối tiếp chiến tranh, tộc này tiêu diệt tộc khác, kẻ mạnh hơn là kẻ chiến thắng. 300 năm sau ngày trật tự thế giới sụp đổ, khắp nơi trên Motiniya phủ đầy tang thương, loạn lạc. Trong đó, Long Đế Mo Zell nổi lên như thế lực đáng sợ nhất với sức hủy diệt không gì ngăn cản nổi. Sau hơn ngàn năm bị chư thần phong ấn trong lăng huyệt, Mo Zell thức giấc cùng đội quân rồng của mình đi khắp nơi tiêu diệt các tộc khác.
Long Đế Mo Zell: Điểm nhấn đầy cá tính của Kiếm Tiên 

Trước sự hủy diệt khủng khiếp của Long Đế Mo Zell và đội quân rồng, một lần nữa, Motiniya rơi vào cảnh tận diệt đúng như điều nhà tiên tri Urd đã cảnh báo trước với chư thần trước thời chiến tranh chưa xảy ra.

Ánh sáng của hòa bình

Sau hoàng hôn của các vị thần, niềm hi vọng về một nền hòa bình và trật tự thế giới đúng nghĩa được đặt lên vai những người anh hùng chân chính. Lúc này, nữ thần Valkyrie đóng một vai trò hết sức quan trọng. Bằng trí tuệ và tài năng của mình, Valkyrie cùng ba nữ thần Vận Mệnh sáng lập đảo Anh Linh cùng với một liên minh những người anh hùng chân chính. Dù chìm trong sự hủy diệt nhưng những mầm sống vẫn nảy nở và lớn lên. Nhiều đảo quốc xinh tươi, thảo nguyên bát ngát cùng những chủng tộc yêu hòa bình xuất hiện. Cùng với đảo Anh Linh, thành phố Atlantis Ngầm ẩn hiện trên biển còn là mảnh đất trú ngụ phồn thịnh cho con người và cả những pháp sư phục ma, những chiến binh quả cảm nhất.
Long Đế Mo Zell tỉnh dậy 

Cuộc chiến vì hòa bình vẫn còn tiếp diễn. Nữ thần Valkyrie vẫn không ngừng tìm kiếm suốt hàng triệu năm vị anh hùng sẽ giúp hồi sinh Odin cùng với quyền lực của thần trên đỉnh Olympus. Các thế lực chân chính vẫn luôn gắn kết nhau trong một liên minh hùng mạnh và chờ người lãnh đạo. Dù có lúc phe hiếu chiến chiếm ưu thế nhưng chắc chắn một ngày không xa, ánh sáng hòa bình sẽ lại rực rỡ trên đỉnh Olympus cùng thần quốc Athur và khắp nhân gian.
Người chơi hóa thân thành các nhân vật chống lại Long Đế 

Câu chuyện của Kiếm Tiên vẫn còn một kết thúc dở dang dành cho các chiến binh game thủ. Con đường trở thành vị anh hùng hồi sinh cho thần Odin và đem lại hòa bình cho nhân loại sẽ không mấy dễ dàng nhưng bạn hãy tin rằng, nữ thần Valkyrie sẽ luôn dõi mắt theo trên suốt chặng đường. Đôi cánh màu đỏ và quyền trượng phát ra sức mạnh ánh sáng của thần sẽ nâng bước cho các chiến binh hoàn thành sứ mạng.

H.V
Bình luận
vtcnews.vn