Kiếm tiền nhanh qua dịch vụ 'nghe mắng'

Kinh tếThứ Ba, 02/10/2012 05:04:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ cần chịu chi tiền là bạn sẽ tìm được đối tượng chuyên "chịu đòn" khi bạn cần quát mắng một ai đó.

(VTC News) - Chỉ cần chịu chi tiền là bạn sẽ tìm được đối tượng chuyên "chịu đòn" khi bạn cần quát mắng một ai đó.


“Nghe mắng” là một loại hình dịch vụ mới đang khá phổ biến trên các trang mạng của Trung Quốc. Nguyên trên trang rao vặt taobao đã có đến 45 nhà cung cấp dịch vụ “nghe mắng” với giá cả phải chăng, từ 0,5 tệ đến 1 tệ mỗi phút tùy theo từng hoàn cảnh.

Một chủ dịch vụ ở Vũ Hán cho biết: “Dù thị trường ‘quát mắng’ ở Vũ Hán cạnh tranh khốc liệt nhưng giá cả thì không hề tăng”. Chị chủ họ Triệu này vốn là người Lam Lợi, Hồ Bắc đã từng sống ở Vũ Hán 6 năm. Gian hàng chính của cô trên taobao là quần áo, dịch vụ ‘nghe mắng’ chỉ là nghề tay trái và mới bắt đầu đi vào hoạt động từ năm ngoái, cứ vài ngày lại nhận được một cuộc trao đổi.
Dịch vụ 'nghe mắng' đang rộ lên trên các trang mạng Trung Quốc. (Ảnh minh họa) 

Dịch vụ ‘nghe mắng’ của cô Triệu chia làm ba cấp khác nhau, giá cả cũng khác nhau. Cấp thứ nhất là nghe mắng qua điện thoại, 20 tệ (Hơn 60.000 VND) một lần, mỗi lần 5 phút, cung cấp nhiều nhất là hai lần gọi liên tiếp. Cấp thứ hai là mắng trên QQ (một công cụ chat như yahoo), 10 tệ (hơn 30.000 VND) một lần, mỗi lần 5 phút, cung cấp nhiều nhất là ba lần mắng liên tục. Cấp thứ ba là mắng trên taobao, chỉ 0,98 tệ (khoảng 3.000 VND) một lần, mỗi lần 5 phút, cung cấp nhiều nhất là ba lần mắng liên tục.
Theo cô Triệu, vì cuộc sống hiện nay có quá nhiều phiền muộn như lên mạng gặp phải hack, đi chợ gặp phải người bán hàng điêu hoặc áp lực công việc quá lớn, cuộc sống gia đình không như ý... nên con người cần một chỗ nào đó để xả stress.
Tuy nhiên, rất nhiều người lên taobao dùng dịch vụ này lại chỉ mắng vài câu đơn giản, sau đó đều chuyển sang tâm sự với cô Triệu, lôi hết mọi phiền muộn, bức bách trong lòng thổ lộ với cô nên số lần phải nghe mắng từ đầu tới cuối không phải là nhiều.
Về phía cô Triệu khi tự dưng bị mắng chuyện không đâu, cô không bao giờ có phản ứng gay gắt vì đối tượng mà người dùng dịch vụ muốn mắng không phải là bản thân cô Triệu, cô chỉ là một ‘thính giả’, có thể giải tỏa bức xúc giúp họ thì làm thôi.
Phúc An

Bình luận
vtcnews.vn