Kiếm Tiên: 'Người ra đi, lòng quay trở lại'

Thế giới gameThứ Bảy, 22/10/2011 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Đã nghỉ game nhưng nhiều game thủ Kiếm Tiên từng nói rằng “Sẽ trở lại nếu game ra server mới và có thay đổi”.

(VTC News) - Đã nghỉ game nhưng nhiều game thủ Kiếm Tiên từng nói rằng “Sẽ trở lại nếu game ra server mới và có thay đổi”. Ngày 23/10 này, Kiếm Tiên mở thêm server Cự Giải. Liệu những “người xưa” có quay về?

Lý do “dứt áo ra đi”

Chỉ cần một lý do để người chơi tìm đến một tựa game nào đó, nhưng sẽ có vô vàn lý do để họ từ bỏ thế giới ảo. Trong những câu chuyện “dứt áo ra đi”, nguyên nhân thường gặp nhất là game không được hấp dẫn như mong đợi.

 Khung cảnh lãng mạn trong game

Với Kiếm Tiên thì lý do này gần như không tồn tại. Khi đến với thế giới Montenia, nhiều người chơi chia sẻ là họ bị thu hút bởi đồ họa đẹp mắt, lối chơi có nhiều nét mới lạ. Tuy nhiên, tình trạng game tồn tại nhiều lỗi trong thời gian dài khiến người chơi có cảm giác là họ bị bỏ rơi. Thêm vào đó, không có những cập nhật đáng kể làm game ngày càng nghèo nàn đối với những ai đã gắn bó lâu. Họ ra đi nhưng trong lòng vẫn có cảm giác “không đành’, vẫn ước ao Kiếm Tiên được điều hành tốt hơn để quay trở lại.

Bạn Hoàng Nam (người đã từng chơi server Bọ Cạp) chia sẻ: “Mình chơi game từ tháng 08/2010. Lúc mới chơi cảm thấy say mê, thích thú với những con pet đẹp, phụ bản hoành tráng,… Nhưng dần dần, game ít cập nhật và lỗi nhiều nên mình đã nghỉ, dù rất tiếc…”.

“Từ bỏ vì game dở thì bình thường, nhưng rõ ràng mình vẫn thích và muốn gắn bó với game nhưng vì bức xúc mà “out”, trong lòng cảm thấy khó chịu làm sao đó”. Một bạn lấy nick là BucXuc862011 than thở trên Diễn đàn.

… Vẫn muốn quay về

Trong số những người chơi đã ra đi, không phải ai cũng “ra đi đầu không ngoảnh lại”. Rất nhiều bạn đã nghĩ nhưng vẫn ngóng xem tin tức về game. Bạn có nick Sakovic1988 chia sẻ trên Diễn đàn: “Nghỉ rồi nhưng thỉnh thoảng vẫn tạt qua đây xem tin tức. Lúc nào có gì hay thì sẽ chơi lại”.

Bạn Trúc Quỳnh, người từng đạ
Vẫn muốn được lang thang ở những nơi này 
t giải Ba Miss Kiếm Tiên 2010 cũng bày tỏ: “Em nghỉ game từ khoảng tháng 05 trở lại đây. Nếu ra server mới, em sẽ trở lại và “rủ rê” những người mà em đã từng gắn bó nữa”.

Chắc chắn có những người không muốn trở lại và đã “định cư” ở những “vùng đất” khác. Nhưng ở đâu đó trong suy nghĩ của những người đã ra đi, họ vẫn để ngỏ một góc cho ngày trở lại.

Thời gian gần đây, game Kiếm Tiên đã có nhiều thay đổi như sửa lỗi và cập nhật mới (Băng Phong thành, Hải Hoàng Thần Điện, cấp bậc Sư đồ, Thẻ phong ấn Xử Nữ, vật phẩm mới, lỗi trỏ chuột,… ). Và đặc biêt, game sẽ mở server mới vào ngày 23/10 tới.

Hy vọng Server mới của Kiếm Tiên sẽ khắc phục được hết những lỗi này 

Kiếm Tiên đang trên đà “xốc lại đội hình”. Tuy nhiên, không biết từng đó có đủ cho những mong mỏi từ phía người chơi hay không, cần thêm thời gian cho câu trả lời.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn