Kiếm tiền ăn chơi, sao Đức giả bị bắt cóc

Thể thaoThứ Tư, 31/10/2012 10:25:00 +07:00

Để có tiền ăn chơi sa đọa ở Pattaya, Savio Nsereko đã lập ra kịch bản bị bắt cóc để “nã” tiền của gia đình.

Để có tiền ăn chơi sa đọa ở Pattaya, Savio Nsereko đã lập ra kịch bản bị bắt cóc để “nã” tiền của gia đình.

Từ cầu thủ trẻ đầy triển vọng...
Savio Nsereko là người gốc Uganda, anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của 1860 Munich. Năm 2006, khi mới 17 tuổi, Nsereko rời nước Đức đến Italia gia nhập Brescia và anh chóng khẳng định được tài năng của mình trong màu áo đội bóng vùng Lombardy. Phong độ ấn tượng của Nsereko tại Brescia còn giúp anh được triệu tập vào các đội tuyển trẻ U19 và U21 của Đức.
Giả bị bắt cóc, Nsereko bị bắt tại Thái Lan 
Tháng 01/2009, Nsereko rời Brescia gia nhập West Ham. Mức phí chuyển nhượng không được hai bên tiết lộ, nhưng theo khẳng định của báo chí Anh, để sở hữu tài năng trẻ mang quốc tịch Đức, đội bóng thành London phải rót vào tài khoản của Brescia số tiền lên tới 11 triệu euro. Ngày 28/01/2009, Nsereko lần đầu ra mắt tại Premier League trong trận West Ham thắng Hull City 2-0. 
Dấu ấn đáng nhớ nhất của Nsereko tại Upton Park (tên sân cũ của West Ham) là trận West Ham - Man City vào ngày 1/3/2009, trận đấu mà anh thực hiện đường chuyền quyết định cho Jack Collison ghi bàn thắng duy nhất, giúp đội bóng London gây sốc trước đại gia tới từ Manchester.

Nhưng sau dấu ấn ở trận Man City, phong độ của Nsereko ngày càng đi xuống nên khi mùa bóng 2008/09 kết thúc, West Ham đã bán chân sút này cho Fiorentina. 
Kể từ đó, Nsereko cứ vật vờ tại Bologna, 1860 Munich, Chernomorets Burgas, Juve Stabia và Vaslui theo những bản hợp đồng cho mượn từ Fiorentina. Ngày 03/09/2012 vừa qua, Fio bán đứt Nsereko cho SpVgg Unterhaching, đội bóng đang chơi tại giải hạng Ba Đức.
... biến thành kẻ sa đọa
Ngày 27/10 vừa qua, gia đình của Nsereko tại Đức nhận được cuộc gọi cầu cứu của chính tiền đạo này từ Thái Lan. Theo lời cầu cứu của Nsereko thì anh đang bị một băng đảng người Thái bắt cóc ở Bangkok nên gia đình phải gửi gấp số tiền chuộc 25.000 euro, nếu không có tiền, anh sẽ bị “làm thịt”.
 
Ngay sau lời cầu cứu của Nsereko, người thân của cựu chân sút West Ham lập tức liên hệ với cảnh sát Thái Lan. Theo điều tra của cảnh sát, vào thời điểm người thân của Nsereko cầu cứu thì tiền đạo này không hề có dấu hiệu bị bắt cóc. 
Trái lại, Nsereko còn phởn phơ đi xem show cũng như ghé vào các khu đèn đỏ ở “Thành phố không ngủ” Pattaya. Ngay lập tức, Nsereko bị cảnh sát Pattaya bắt giữ để điều tra về vụ bắt cóc. 
Theo nguồn tin từ Bangkok Post, sau khi bị bắt giữ, Nsereko đã buộc phải thú nhận, anh đã nướng sạch số tiền 25.000 euro cho việc ăn chơi ở Pattaya nên mới nghĩ ra kịch bản bị bắt cóc, moi tiền của gia đình để tiếp tục ăn chơi thả phanh ở Pattaya.
Chủ tịch Unterhaching, Manfred Schawbi xác nhận với báo chí Đức: “Nsereko đang gặp rắc rối lớn tại Thái Lan. Nhưng chúng tôi không muốn bình luận thêm, bởi đó là rắc rối của cá nhân cậu ấy”.
Theo báo chí Đức, đây không phải lần đầu tiên Nsereko dính vào vòng lao lý. Trước đó, cùng với hai cầu thủ người Uganda là Joel Kitamirike và Hassan Wasswa, cựu tiền đạo West Ham từng bị cảnh sát nghi ngờ dính líu tới ma túy.

Theo Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn