Kiểm soát bệnh vảy nến thể mảng mạn tính hiệu quả

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 21/10/2019 15:01:00 +07:00

Bệnh vảy nến là một bệnh viêm da tái phát mạn tính đã được xác định là có liên quan đến di truyền, ảnh hưởng chủ yếu tới da và khớp.

Điều trị corticoid tại chỗ đã được sử dụng như một biện pháp cố hữu cho bệnh vảy nến trong suốt hơn 50 năm qua. Mặc dù những loại thuốc này đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị các trường hợp vảy nến mức độ từ nhẹ đến trung bình, chúng vẫn gây ra những tác dụng phụ như là chứng giãn mạch máu, vân hóa và các tác động toàn thân khác làm giới hạn khả năng sử dụng thuốc lâu dài.

Đã có những bước tiến vượt bậc trong điều trị hướng đích đối với vảy nến từ mức độ trung bình đến mức độ nặng, tuy nhiên việc cải thiện các liệu pháp cục bộ trên da đối với vảy nến mức độ nhẹ đến trung bình đặc biệt là trong quá trình tự điều trị của bệnh nhân vẫn là một nhu cầu được đặt ra. Liệu pháp sử dụng sản phẩm bôi cục bộ trong điều trị vảy nến từng chỉ giới hạn ở kem dưỡng ẩm và thuốc mỡ corticoid.

Nhiều bệnh nhân đã tìm đến các giải pháp thay thế và các phương pháp điều trị khác như là các sản phẩm từ thảo dược. Những bệnh nhân có suy nghĩ chấp nhận các phương pháp điều trị khác là những người trẻ nhất, có mức thu nhập và trình độ văn hóa cao hơn, phụ nữ và những bệnh nhân bị bệnh mạn tính. Các sản phẩm từ thảo dược đã dần dần được ưa chuộng trong những năm qua, tuy nhiên nhiều sản phẩm hiện chưa được thử nghiệm theo các tiêu chuẩn khoa học quốc tế.

image001

Giáo sư Tiến sĩ Michael Tirant tư vấn miễn phí cho bệnh nhân vẩy nến. 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents, được tiến hành trên 142 bệnh nhân (68 nữ, 74 nam) bị vảy nến thể mảng mạn tính giai đoạn ổn định đã được ngẫu nhiên phân vào cả hai nhóm bệnh và nhóm chứng.

Liệu trình điều trị cho cả nhóm bệnh và nhóm chứng đều bao gồm gel làm sạch da – Cleansing Gel, thuốc mỡ bôi tại chỗ - Ointment và kem dưỡng da Skin Conditioner. Sản phẩm của nhóm chứng là các loại giả dược, nhóm bệnh là các sản phẩm Dr Michaels® (Soratinex®) thành phần từ thảo dược bao gồm tinh dâu hạnh nhân, dầu Jojoba, dầu bơ, tinh dầu cà rốt, chiết xuất từ hoa cúc vạn thọ, tinh dầu cam, dầu mầm lúa mạch, dầu hạt mơ, tinh dầu hoa oải hương, dầu cây đàn hương, dầu cây hoắc hương…

Các sản phẩm này được đóng gói trong các chai lọ trung tính. Sử dụng các sản phẩm hai lần mỗi ngày theo cùng cách thức. Tất cả các tổn thương trên da đều đã được điều trị. Gel làm sạch được bôi lên da và tạo bọt trên nền các tổn thương và được rửa sạch sau 3-5 phút bằng nước ấm. Sau khi để khô, các tổn thương sẽ được phủ một lớp thuốc mỡ. Sau khi thuốc mỡ đã được hấp thụ, các mảng vảy nến được phủ thêm một lớp mỏng dầu dưỡng.

image003

Hình ảnh bệnh vảy nến trước và sau 8 tuần sử dụng sản phẩm Dr Michaels® (Soratinex®).

Tổng số 142 bệnh nhân (nhóm bệnh: 70 và nhóm đối chứng: 72) với độ tuổi trung bình là 44,6 tuổi (từ 18 đến 74 tuổi). 102 bệnh nhân đã hoàn tất lộ trình 8 tuần điều trị trong khi có 20 bệnh nhân bỏ dở (12 nhóm bệnh và 08 nhóm đối chứng). 12 bệnh nhân thuộc nhóm bệnh bị loại trừ bởi vì không tuân thủ điều trị và 10 bệnh nhân (nhóm bệnh: 6 và nhóm đối chứng: 4) phải ngưng điều trị vì các tác dụng phụ.

Trước khi điều trị, điểm PASI trung bình của nhóm bệnh là 7,9±2,6 SD, và của nhóm chứng là 7,2±2,2 SD. Sau 8 tuần điều trị, điểm PASI trung bình của nhóm bệnh là 1,4±1,2 SD, tương đương với độ giảm điểm PASI là 86%. Ở nhóm đối chứng, các giá trị lần lượt sau 8 tuần theo dõi là 5,9±2,3 SD, tương đương với độ giảm điểm PASI là 18%.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các sản phẩm của Dr Michaels® (Soratinex®) có thể được sử dụng có hiệu quả trong việc điều trị bệnh vảy nến thể mảng bám mạn tính giai đoạn ổn định.

(Theo Journal of Biological Regulators & Homeostatic Agents)

Hệ thống phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels Psoriasis & Skin Clinic tại 81-83 Lò Đúc, Hà Nội và 87 Trần Não, TP.HCM áp dụng phương pháp Dr Michaels: sử dụng các loại thảo dược để điều trị bệnh vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Cơ sở được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr. Michaels tại Australia, châu Âu với nguồn thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Australia.

Phương pháp Dr. Michaels do Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Michael Tirant phát triển hơn 30 năm qua và được thừa nhận rộng rãi để điều trị vảy nến, viêm da cơ địa, bệnh bạch biến và nhiều bệnh da liễu khác. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng như các nghiên cứu đánh giá y học đã được công bố quốc tế tại những nước châu Âu, chứng minh giải pháp Dr. Michaels từ thảo dược đạt hiệu quả cao, an toàn và không có tác dụng phụ. Phương pháp này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn