Kiểm điểm người tham mưu cho Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký văn bản gây bức xúc

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/06/2017 13:38:00 +07:00

Bộ VH-TT&DL vừa chỉ đạo Tổng Cục Du lịch tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá, kiểm điểm các cá nhân có liên quan tới việc tham mưu văn bản gây bức xúc do thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký.

Video: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo không để các dự án đã được cấp phép ở Sơn Trà triển khai ồ ạt

Thông tin trên vừa được Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chia sẻ. Ông Ái còn cho biết thêm, sau khi cuộc họp có kết quả, Tổng Cục Du lịch sẽ báo cáo lên Bộ để có biện pháp xử lý.

tt_hva2_ebkf 3

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái.

Trước đó, vào ngày 2/6/2017, Bộ VH-TT&DL ban hành văn bản yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh (Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng). Văn bản ghi rõ: "Tại tọa đàm Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà, ông Huỳnh Tấn Vinh được mời tham dự và trình bày các ý kiến kiến nghị liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Mặc dù đã được chủ trì tọa đàm nhắc nhở về việc cân nhắc kỹ nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu tại tọa đàm những nội dung thiếu chính xác".

Văn bản kết luận: "Việc phát ngôn như trên của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề”.

Trên cơ sở đó, Bộ VH-TT&DL đề nghị Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VH-TT&DL trước ngày 15/6 để Bộ báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Văn bản trên do Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái ký.

Tuy nhiên, chưa đầy 48 tiếng sau, ông Huỳnh Vĩnh Ái lại ký công văn thu hồi văn bản do chính mình ký ban hành.

ong_vinh_pdpt

Ông Huỳnh Tấn Vinh phát biểu tại tọa đàm "Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà".

Chiều 5/6, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có cuộc trao đổi với báo chí, nói rõ lý do ông ký văn bản yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh. Theo ông Ái, khi văn bản của Tổng Cục Du lịch gửi tới, ông khồng đồng ý ký vì có những nội dung phức tạp, chưa rõ mục đích văn bản là gì, tại sao lại phải ký ban hành văn bản đó.

Tuy nhiên, Tổng Cục Du lịch lại nói rằng, đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nên ông ký. Sau này, ông mới biết, Tổng cục Du lịch đã hiểu chưa đúng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Với tư cách là người đặt bút ký, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhận trách nhiệm về sơ xuất trong việc ban hành văn bản và gửi lời xin lỗi tới Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cá nhân ông Huỳnh Tấn Vinh và công luận.

Mai Chi
Bình luận
vtcnews.vn