Kiểm điểm ĐBQH Hồ Thị Cẩm Đào làm đám cưới 'rình rang' cho con

Thời sựThứ Sáu, 20/09/2019 18:55:00 +07:00

Liên quan đến việc gia đình Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng - Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới 3 ngày cho con, Bộ Nội vụ đã thông tin về nội dung này.

Kiểm điểm bà Hồ Thị Cẩm Đảo

Ngày 20/9, đại diện Bộ Nội vụ đã trả lời báo chí liên quan đến việc xem xét trách nhiệm nêu gương của bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và các cán bộ liên quan trong việc tổ chức đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Cụ thể, gia đình bà Hồ Thị Cẩm Đào đãi tiệc 4 lần trong 3 ngày từ 19 đến 21/7, có nhiều xe biển xanh, biển đỏ đến tham dự.

bnv

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ - Vũ Đăng Minh. 

Trả lời về vấn đề này, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ - Vũ Đăng Minh cho biết: "Về việc xem xét trách nhiệm nêu gương với bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, quan điểm của Thường trực tỉnh ủy Sóc Trăng là kiểm điểm, rút kinh nghiệm bà Hồ Thị Cẩm Đào và các cán bộ liên quan".

Vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức Trương Hải Long thông tin thêm: Bộ Nội vụ đã kịp thời có văn bản yêu cầu rà soát, báo cáo kết quả liên quan đến vấn đề này. Sau đó, Bộ Nội vụ nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng. Trong đó UBND tỉnh Sóc Trăng nêu rõ đã yêu cầu bà Hồ Thị Cẩm Đào nghiêm túc kiểm điểm. 

"Có học sinh thì phải có giáo viên đứng lớp"

Cũng trong cuộc họp ngày 20/9, đại diện Bộ Nội vụ thông tin: Về số lượng biên chế viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập, hiện nay Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã giao bổ sung biên chế giáo viên mầm non cho 14 địa phương có mức tăng dân số cơ học cao và 5 tỉnh Tây Nguyên.

Đồng thời, Bộ Nội vụ đang phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam rà soát cụ thể số biên chế  giáo dục, y tế của các địa phương để bảo đảm nguyên tắc “có học sinh thì phải có giáo viên đứng lớp”, “có bệnh nhân thì phải có viên chức y tế” để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

dao

Bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. (Ảnh: Zing) 

Việc thí điểm sáp nhập các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện thời gian qua, Bộ đang dự thảo văn bản báo cáo Bộ Chính trị về việc hoàn thiện các quy định liên quan đến tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW và Kết luận số 34-KL/TW.

Đồng thời, đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đăng ký thực hiện thí điểm hợp nhất các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện.

Đến ngày 17/9, Bộ Nội vụ đã nhận được Phương án tổng thể của 41/46 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, trong đó đã có 19 tỉnh, thành phố gửi đề án chi tiết về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã và Bộ Nội vụ đã tổ chức thẩm định cho 12 tỉnh.

Qua thẩm định, nhìn chung các địa phương đã bám sát các quy định của Đảng và Nhà nước để xây dựng hồ sơ đề án.

Nội dung đề án đã tập trung vào việc sáp nhập nguyên trạng các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã để vừa đạt mục tiêu là giảm số lượng đơn vị hành chính, vừa tăng quy mô diện tích tự nhiên và dân số của đơn vị hành chính mới hình thành sau sắp xếp; đồng thời xây dựng phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giải quyết chế độ, chính sách đối với những người dôi dư theo kế hoạch, lộ trình cụ thể, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn