Hai xe khách đối đầu, 4 người chết ở Kon Tum: Khen thưởng tài xế chở nạn nhân đi cấp cứu

Thời sựThứ Hai, 03/07/2017 12:16:00 +07:00

Tài xế xe tải Lê Văn Tùng được đề xuất khen thưởng vì đã có tinh thần trách nhiệm cao trong tham gia cấp cứu các nạn nhân bị tai nạn giao thông, trong đó có bệnh nhân nhiễm HIV.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách khiến 14 người thương vong ở Kon Tum, nguồn tin từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã đề xuất Sở Y tế thực hiện khen thưởng đối với lái xe Lê Văn Tùng (SN 1989, trú tại thôn 11, xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) đã có tinh thần trách nhiệm cao trong tham gia cấp cứu các nạn nhân bị tai nạn giao thông, trong đó có bệnh nhân nhiễm HIV.

tai nạn chết người, tai nạn giao thông, phơi nhiễm HIV, Sở Y tế Kon Tum

Hiện trường vụ tai nạn xe khách khiến 4 người chết ở Kon Tum.

Ngoài việc đề nghị khen thưởng, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh cũng đã kiến nghị các đơn vị trong tỉnh tiếp tục phối hợp với trung tâm để hoàn thành các thủ tục cho người bị phơi nhiễm HIV được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định.

Bên cạnh đó, trung tâm đề nghị Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế bổ sung nguồn thuốc điều trị dự phòng phơi nhiễm cho trung tâm để bảo đảm nguồn thuốc được cung ứng đầy đủ, kịp thời cho người bị phơi nhiễm.

Video: Khoảng khắc kinh hoàng vụ tai nạn xe khách ở Kon Tum

Như VTC News đã đưa tin, vào trưa 30/6, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 82B - 002.45 lưu thông theo hướng Đắk Tô đi TP Kon Tum, khi đến Km 1522, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) bất ngờ va chạm với xe mang BKS 82B - 002.23 lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong (trong đó có 1 người bị nhiễm HIV), 10 người nhập viện điều trị. 

Trong quá trình đưa đi cấp cứu và làm nhiệm vụ cấp cứu, 17 y, bác sỹ và 7 người dân đã tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm mà không chuẩn bị phòng hộ, nghi ngờ phơi nhiễm với HIV.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn