Kiếm 380 tỷ cho VFF, bầu Đức im lặng kỳ lạ

Thể thaoThứ Năm, 27/03/2014 07:12:00 +07:00

Ngay khi trúng cử chức Phó chủ tịch VFF, bầu Đức gần như lặng thinh – một điều rất lạ.

Bầu Đức được coi là nhân vật mới mẻ nhất, được gửi gắm nhiều hy vọng nhất và cũng là người nổi tiếng với những phát biểu mạnh bạo, không kiêng dè. Song, ngay khi trúng cử chức Phó chủ tịch VFF, bầu Đức gần như lặng thinh – một điều rất lạ.

Ông Lê Hùng Dũng suy cho cùng chỉ là gương mặt cũ đã ngồi ở ngôi nhà VFF gần 15 năm. Khả năng, tính tình và cách phát ngôn của ông Dũng “Exim” ít nhiều báo chí thể thao đều rất rành rẽ. Bởi vậy dù là một doanh nhân, hành động quyết liệt nhưng không có nhiều người hy vọng sự đột phá ở ông Dũng.

Thực sự ngoài việc kiếm tiền rất giỏi, nếu làm được nhiều điều mới mẻ, bứt phá cho BĐVN hẳn trong suốt chục năm ngồi ghế Phó chủ tịch VFF với quyền hạn vô song cũng như 2 năm rưỡi kiêm chức chủ tịch LĐBĐ TP.HCM thì người ta đã thấy ông Lê Hùng Dũng làm rồi.

Bầu Đức cùng bầu Thắng và PCT phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn
(Ảnh: Quang Minh)


Nhân vật được chờ đợi nhất của VFF khóa 7 không phải ông Lê Hùng Dũng mà bầu Đức, người đang nổi như cồn với Học viện HAGL Arsenal JMG. Song cả buổi Đại hội VFF khóa 7 và khi trúng cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, bầu Đức không hề có những phát biểu bạo liệt như phong cách vốn có. Thậm chí ngay cả vấn đề tài chính của VFF với mục tiêu kiếm hơn 300 tỷ đồng/năm cũng lại do ông Lê Hùng Dũng phát biểu.

 

Để khi ra mắt và họp BCH bàn bạc cụ thể, tôi bắt tay vào công việc thì lúc đó phát biểu cũng chưa muộn

PCT VFF Đoàn Nguyên Đức
 
Một ngày sau, trên các trang báo, ông chủ của HAGL lặng tiếng. Đã có một vài phóng viên tìm cách liên lạc với ông qua điện thoại nhưng không thấy tín hiệu đổ chuông.


Bầu Đức im tiếng thực sự mới được coi là điều “lạ” nhất của Đại hội VFF khóa 7 chứ không phải những phát ngôn “dữ dằn” của tân Chủ tịch hay việc ông Nguyễn Lân Trung bất ngờ mất ghế PCT truyền thông.

Trước khi ứng cử vào VFF, bầu Đức nổi tiếng là người chỉ trích VFF kịch liệt, đặc biệt trong vấn đề trọng tài và kỷ luật sân cỏ.

Đôi lúc vì quá bức xúc hay hứng khởi vì chuyện gì đó, bầu Đức thường có những phát ngôn khá cực đoan trong bóng đá mà cả trong lĩnh vực kinh doanh. Bởi vậy cứ nhắc đến bầu Đức dù ưa hay ghét, người ta đều bị chú ý bởi cách nói của ông chủ HAGL luôn chứa đựng điều mới mẻ, thẳng tuột cho đến "sốc hàng".

Bầu Đức tính đường dài cho tài chính VFF (Ảnh: Quang Minh)

Bây giờ đã là người của VFF, chắn chắn bầu Đức hiểu rõ những phát ngôn của mình không chỉ đại diện cho cá nhân, CLB HAGL hay giới doanh nhân làm bóng đá mà tiếng nói của một người lãnh đạo nền bóng đá nước nhà.

Là nhân vật được kỳ vọng nhất VFF khóa 7 nhưng sự xuất hiện của bầu Đức lại lặng lẽ đến mức gây ngạc nhiên lẫn tò mò.

Có lẽ cần mượn lại tứ thơ trong bài “Làm anh” (Phan Thị Thanh Nhàn) để ví von hình ảnh tân Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức:  “Làm “quan” có khác/ Phải đâu chuyện đùa”(?!).

Số tiền đó (380 tỷ) lấy ở đâu và được khai thác thế nào, chúng tôi có kế hoạch rất chi tiết và con số đó không hề ảo tưởng. Nếu V-League ngày càng tốt, các đội tuyển đá ngày càng hay thì tôi nói một cách rất tự tin rằng tôi sẽ gõ cửa các nhà tài trợ.

Họ thấy mình ngoài cổng là mở cửa, mời vào ngay. Chứ không như bây giờ, thấy mình ngoài cổng là đóng luôn, coi như không có ai ở nhà.
(Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng)



Theo Một thế giới
Bình luận
vtcnews.vn