Kịch tính xem cuộc 'chạm trán' nảy lửa ở làng Sình

Thời sựThứ Tư, 17/02/2016 04:00:00 +07:00

Mồng mười tháng giêng hằng năm khách thập phương lại nô lức rủ nhau về làng Sình (Thừa Thiên – Huế) xem các đô vật phô diễn sức mạnh và tài năng.

(VTC News) - Mồng mười tháng giêng hằng năm khách thập phương lại nô nức rủ nhau về làng Sình (Thừa Thiên – Huế) xem những trận đấu vật nảy lửa.

Theo thông lệ, ngày mồng 10 Tết Âm lịch, người dân làng Sình (thuộc xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) lại tổ chức đấu vật để các thanh niên trai tráng được rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho một năm làm việc mới.

Đô bị vật nào bị đối thủ vật cho nấm lưng, trắng bụng là thua.
Đô bị vật nào bị đối thủ vật cho "nấm lưng, trắng bụng" là thua.

Giải đấu được tổ chức ở khoảng đất trống trong làng. Sàn đấu có hình vuông, theo tiêu chuẩn sàn thi đấu của võ thuật hiện nay nên rất thuận tiện cho khán giả quan sát.

Các đô vật muốn tham gia thi đấu chỉ cần đến ghi danh trực tiếp với ban tổ chức tại sân đấu, rồi lên sới đấu ngay. Cứ đô vật nào thắng (vật cho đối thủ lấm lưng, trắng bụng) 3 trận liên tiếp sẽ được vào vòng bán kết và bốc thăm phân cặp đấu chung kết.

Ghi nhận của PV VTC News trong sáng 17/2 (mồng 10 tết Bính Thân) hội vật làng Sình đã thu hút gần 100 vận động viên tranh tài. Hàng nghìn người du khách thập phương cũng đến đây xem đấu vật.

Hàng ngàn người kéo về làng Sình xem đấu vật.
Hàng ngàn người kéo về làng Sình xem đấu vật.

Càng về trưa, dòng người đổ về làng Sình càng đông đúc, chính quyền xã phải tổ chức nhiều cán bộ chiến sĩ đến làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự để hội vật được an toàn.

Được biết các đô vật không chỉ bó hẹp trong làng, xã mà còn mở rộng ra ở các huyện, thị xã của tỉnh, nhiều đô vật ở làng vật Thủ Lễ cũng đến tham gia. Không khí trở nên náo nhiệt và kịch tính khi có những đô vật có thành tích tốt chạm trán ở giải năm nay.

Hai đô vật Mạnh (đai xanh) và Thiện tạo cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.
Hai đô vật Mạnh (đai xanh) và Thiện tạo cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. 

Bạn Lê Thị Huệ - sinh viên năm 2 trường Đại học Du lịch cho biết, cứ sau Tết mình cứ đợi đến ngày mồng 10 Tết để về làng Sình xem đấu vật, giải đấu rất hấp dẫn và thú vị.

Nguyễn Vương –Tuấn Hiệp
Bình luận
vtcnews.vn