Kịch tính vụ “trả dâu mất trinh” vì kiện đòi gấu bông

Thời sựThứ Tư, 21/03/2012 07:41:00 +07:00

(VTC News) - Xác định mục đích hôn nhân không được, cô dâu “bị trả” kiện người chồng không hôn thú ra tòa đòi lại chú gấu bông.

(VTC News) - Xác định mục đích hôn nhân không được, cô dâu “bị trả” kiện người chồng không hôn thú ra tòa đòi lại chú gấu bông.

Ngày 20/3, cô dâu “bị trả” ở Cần Thơ được cha chở đến TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nộp đơn khởi kiện người chồng không hôn thú ra tòa với yêu cầu cơ quan xét xử phán quyết không công nhận vợ chồng giữa Nguyễn Phạm Xuân Thùy (19 tuổi) ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng với Nguyễn Phúc Duy (27 tuổi) ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Yêu cầu còn lại Xuân Thùy đề nghị Duy với gia đình anh này trả lại cô con gấu bông với tờ hộ chiếu phổ thông.
Nội dung kiện đòi gấu bông của Thùy. Ảnh: Trúc Huy
Theo đơn của Thùy, ngày 14/3/2011 cô với Phúc Duy làm đám cưới. Hai tuần sau khi về sống chung với gia đình chồng ở quận Cái Răng, Thùy đã bị chồng và gia đình nhà trai nghi ngờ là nhân vật chính trong đoạn phim sex. Đây cũng là lý do này để Duy và gia đình chồng Xuân Thùy trả cô về nhà cha mẹ ruột.

“Phía gia đình chồng đã có hành vi vu khống, nhục mạ danh dự và nhân phẩm của tôi trong lúc thế cô. Có lần vì quá uất ức nên tôi tự tử nhưng bất thành vì gia đình bên chồng gọi cha mẹ tôi đến đưa đi bệnh viện…Điều này đã làm tình cảm vợ chồng không còn, quan hệ hai bên gia đình rạn nứt, mục đích hôn nhân không đạt được”.

Với những những lý do trên, Xuân Thùy yêu cầu TAND quận Ninh Kiều ra quyết định không công nhận quan hệ vợ chồng với Phúc Duy đồng thời yêu cầu gia đình bị đơn trả lại cho cô một hộ chiếu phổ thông mà ngày trước làm để đi du lịch với chồng và một con gấu bông là quà cưới mà bạn gái cô tặng.
Hai bố con Xuân Thùy đến nộp đơn tại tòa án.
Ảnh: Trúc Huy

Đối với tài sản chung, Xuân Thùy cho rằng không có nên không yêu cầu tòa án xem xét. Trước mắt, TAND quận Ninh Kiều tiếp nhận đơn, hẹn ngày 29/3 triệu tập hai đương sự đến tòa ghi lời trình bày.

Đọc đơn kiện của Xuân Thùy, nhiều luật sư ở TP Cần Thơ cho biết, nếu Xuân Thùy xác định con gấu bông là tài sản cá nhân của cô thì tòa án có thể thụ lý yêu cầu bị đơn trả lại. Còn hộ chiếu là một trong những loại giấy tờ tùy thân nên cần hiểu rõ đâu không phải là tài sản.

Điều 25 Bộ luật Tố tụng dân sự có quy định, việc tranh chấp loại giấy tờ như hộ chiếu không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án nên Xuân Thùy có thể nộp đơn trình báo đến cơ quan công an cấp xã, phường gần nhất để được xác nhận rồi chuyển đến cơ quan xuất nhập cảnh nơi Thùy cư ngụ để cấp lại hộ chiếu mới.

Yêu cầu đầu tiên của đơn là đề nghị tòa án xem xét không công nhận “quan hệ vợ chồng” giữa Thùy và Duy cũng cần phải xem lại vì thực tế hai người không được pháp luật công nhận là vợ chồng vì không có đăng ký kết hôn và không có tài sản chung nên “đường ai nấy đi” là tất nhiên, không cần làm phiền tới tòa án.


Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn